กุนซือใหม่ของดาร์บี้ 2/06/2015

สวัสดีครับเพื่อนๆนักแทงบอลหรือแทงบออลไลน์ทุกๆคนครับ เอาละครับ ! ในที่สุด “แกะเขาเหล็ก” ดาร์บี้เคาน์ตี้ ทีมดังในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ก็ได้กุนซือคนใหม่ เป็นที่เรียบร้อยซึ่งก็คือ พอล คลีเมนต์ นั่นเอง

สัปดาห์ก่อนดาร์บี้ไล่ สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกจากตำแหน่งไปเป็นที่เรียบร้อยว่ากันตามตรงแม็คคลาเรน สมควรโดนไล่ออกจริงๆ นั่นแหละ

มีอย่างที่ไหน เดือนมีนาคมมีอยู่ช่วงหนึ่งที่ดาร์บี้ขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ด้วยซ้ำแต่ทำไปทำมา กลับจบอันดับ 8 ไม่ได้เล่นแม้แต่เพลย์ออฟงานนี้ไม่ไล่ออกก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว

เกมนั้น “แกะเขาเหล็ก” ไล่ยำ “คิวพีอาร์” ข้างเดียวเพียงแต่ทำประตูไม่ได้ แกมช่วงครึ่งชั่วโมงหลัง “คิวพีอาร์” ยังเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนด้วยทว่าใน น.91 ดาร์บี้กลับโดน บ็อบบี้ ซาโมร่า ยิงประตูชัยให้ “คิวพีอาร์” ซะนี่ เฮ้อ!

มาซีซั่น 2014 / 2015 ดาร์บี้ออกสตาร์ตซีซั่นใหม่ ด้วยการเป็นเต็ง 1 แชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ นะครับ ที่เขาจะโดนเด้งออกจากเก้าอี้ ซึ่งดาร์บี้เบื่อมั่นว่าคลีเมนต์ คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

พอล คลีเมนต์ คนนี้ไม่ธรรมดานะครับ เพราะเขาคือผู้ช่วยของ “พี่แจ้” คาร์โล อันเซลอตติ ตั้งแต่สมัยอยู่กับเชลซี แล้วตามไปที่ ปารีส แซงต์ – แชร์กแมง รวมทั้งที่ เรอัล มาดริด ด้วย

เมื่อมาดริดแยกทางกับ อัลเชลอตตินั่นก็ทำให้ พอล คลีเมนต์ ว่างทันทีและพอดาร์บี้ สอยแม็คคลาเรนเรียบร้อย ทุกอย่างก็ลงตัว นี่นับเป็นการแต่งตั้งกุนซือที่คาดว่า มีโอกาสทำให้ดาร์บี้ ขึ้นชั้นไม่น้อยเลย

ซีซั่นนี้ทีมที่ขึ้นชั้นจาก เดอะ แชมป์เปี้ยนชิพมาเล่นพรีเมียร์ลีกมี 3 ทีมนะครับ แชมป์คือบอร์นมัธ, นองแชมป์วัตฟอร์ด และทีมชนะเลิศเพลย์ออฟคือ นอริช ซิตี้

ส่วน 3 ทีมที่หล่นชั้นไปเล่น เดอะ แชมเปี้ยนชิพก็ได้แก่ เบิร์นลี่ย์, ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส และ ฮัลล์ ซิตี้ ซึ่ง 3 ทีมนี้ นับเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของดาร์บี้นะครับ

แล็ดโบรกส์ เปิดอัตราต่อรองแชมป์ เดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้าเอาไว้อย่างนี้นะครับ ฮัลล์ 8 – 1, มิดเดิ้ลสโบรช์ 8 – 1, ดาร์บี้ 10 – 1 , ควีนปาร์ค 12 – 1, เบิร์นลี่ย์ 14 – 1 , เบรนท์ฟอร์ด 14 – 1, ฟอเรสต์ 14 – 1, วูล์ฟแฮมป์ตัน 16 – 1 , บริสตอล ซิตี้ 16 – 1, อิปสวิช 16 – 1, เชฟฯ เว้นส์เดย์ 16 – 1, ฟูแล่ม 20 – 1, คาร์ดิฟฟ์ 20 -1 , แบล็คเบิร์น 20 -1, ลีดส์ 25 – 1,เร้ดดิ้ง 25 – 1, เปรสตัน 25 -1, เบอร์มิงแฮม 25 – 1, โบลตัน 25 – 1, ไบรท์ตัน 33 – 1 , เอ็มเค ดอนส์ 33- 1, ชาร์ลตัน 40 – 1, ฮัดเดอร์สฟิล 40 – 1 และร็อตเธอร์แฮม 66 – 1

เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นลีกที่เปิดกว้าง ดูเต็งบ๊วยอย่าง ร็อตเธอร์แฮม ซิตี้ อัตราต่อรองยังแค่ 66 – 1 เท่านั้นเอง

แต่ทีมที่ขึ้นชั้นจาก เดอะแชมเปี้ยนชิพ ไปเล่นพรีเมียร์ลีกนั้น บอร์นมัธ, นอริช และวัตฟอร์ด ทางแล็ดโบรกส์ เปิดอัตราต่อรองเอาไว้ที่ 7,500 – 1 กันเลยทีเดียว

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ที่เป็นเต็ง 6 แชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่นหน้า อัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีก แล็ดโบรกส์ ยังให้ไว้ที่ 80 – 1 นู่นเลย

นั่นหมายความว่าร็อตเธอร์แฮม มีโอกาสเป็น แชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มากกว่าสเปอร์ส เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก นั่นเองนะครับ

ลงท้ายกันที่ฟุตบอลวันอังคาร เราเชียร์ซิริอุสไปได้เลย