ผลบอล พรีเมียร์ลีก : แมนฯ ยูไนเต็ด vs สโต๊ค ซิตี้

ตุลาคม 20, 2012 9:00 หลังเที่ยง ICT
Old Trafford — Manchester
กรรมการ:‬ A. Taylor‎
ผู้ชม:‬ 75585‎

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 4-2 สโต๊ค ซิตี้ โดนนำสไตล์

ปีศาจแดงมาในสไตล์โดนก่อนแซงทีหลังอีกนัด หลังทุบช่างปั้นหม้อ ของแสลงทีมใหญ่ แหลกคาโอลด์ แทรฟเฟิร์ด ด้วยประตูที่ 200 ของรูนีย์

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ส่งสามประสาน รูนีย์-ฟาน เพอร์ซี-เวลเบ็ค ลงล่าตาข่ายพร้อมกัน โดยมีพอล สโคลส์ วัตถุมงคลรุ่นปี 92 ลงคุมแดนกลาง ส่วนช่างปั้นหม้อผู้มาเยือน จัดผู้เล่นชุดแข็งแกร่งมาสู้ แดนกลางมีชาร์ลี อดัม เจ้าพ่อลูกนิ่งนำทีม แดนหน้าเป็นปีเตอร์ เคราช์ และโจนาธาน วอลเตอร์ส สองยักษ์ปักหลั่น

เจ้าบ้านเปิดฉากด้วยการเดินหน้าบุกใส่ทันที แต่ทำไปทำมา กลายเป็นทีมเยือนที่ขึ้นนำก่อนอย่างสุดช็อคในนาทีที่ 11 ชาร์ลี อดัม เปิดบอลโค้งเข้ามาในเขตโทษ เวย์น รูนีย์ โหม่งกดลงพื้น เข้าประตูตัวเองไปอย่างช่วยไม่ได้ สโต๊คนำเสียอย่างนั้น 0-1

ชาร์ลี อดัม ยังแสบต่อเนื่อง เขาพาบอลขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ตั้งท่าจะเปิดเข้ากลางให้ปีเตอร์ เคราช์ โหม่ง แต่จู่ ๆ ก็ลักไก่ยิงเรียดมุมแคบ ดีที่ เด เฮอา ยังไวทายาท ล้มตัวเซฟไว้ได้

หลังโดนซัดอยู่พักหนึ่ง ปีศาจแดงเริ่มตั้งเกมได้ แต่จังหวะสุดท้ายเป็นแดนนี เวลเบ็ค ที่ทำเสียไปหมด

และในที่สุด เจ้าบ้านก็ตีเสมอได้ในนาทีที่ 27 จากลูกเปิดสุดคมของโรบิน ฟาน เพอร์ซี โค้งเข้าหัวเวย์น รูนีย์ อย่างแม่นยำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีเสมอเป็น 1-1

เวลเบ็ค-รูนีย์-เพอร์ซี ยังประสานงานกันได้อย่างน่ากลัว และในที่สุดก็พาทีมขึ้นนำในนาทีที่ 45 อันโตนิโอ วาเลนเซีย เปิดเรียดลอดขาแนวรับของสโต๊ค ฟาน เพอร์ซี ล้มตัวยิงด้วยซ้ายอย่างไวปานงูฉก บอลผ่านอัสมิร์ เบโกวิช เข้าไปอย่างช่วยไม่ได้ เจ้าบ้านขึ้นนำ 2-1 ก่อนหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังเจ้าบ้านได้ประตูเร็วจี๋ตั้งแต่นาทีที่ 46 รูนีย์เปิดโค้งให้เวลเบ็คทิ้งตัวโหม่ง คราวนี้ไม่มียิงนกตกปลา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำ 3-1

เกมตกเป็นของเจ้าบ้านโดยสิ้นเชิง แนวรับเริ่มจะขึ้นมาแจมในเกมรุกกันสนุกสนาน กระทั่งริโอ เฟอร์ดินานด์ ยังมีจังหวะหลุดเดี่ยวกับเขาด้วย

แต่โขยกอยู่เพลิน ๆ นาทีที่ 59 ไมเคิล ไคท์ลีย์ โซโล่เดี่ยวมาจากครึ่งสนาม แหวกแนวรับของเจ้าบ้านมาเรื่อย แล้วยิงกระดอนเสาในเข้าไปอย่างสุดยอด สโต๊คตามมา 3-2 และเป็นอีกครั้งที่แดนกลางของปีศาจแดงเบรคเกมไว้ไม่ได้ จนถูกเจาะทะลุมาถึงแผงหลัง

แต่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่เสียขวัญ กลับมาค่อย ๆ ตั้งเกมบุกของตัวเอง จนได้ประตูคืนอย่างรวดเร็วในนาทีที่ 65 ฟาน เพอร์ซี ปั่นฟรีคิกเข้าไปขลุกขลิกอยู่กลางสนาม สุดท้ายเป็นรูนีย์ยิงเข้าไป แมนฯยู หนีเป็น 4-2 และเป็นประตูที่ 200 ของรูนีย์ ในสีเสื้อปีศาจแดง

สโต๊คหวังทวงประตูคืนเต็มที่ ส่งไมเคิล โอเวน ลงล่าตาข่ายทีมเก่า แต่สุดท้ายเจ้าบ้านยังเอาอยู่ สุดท้ายเกมจบลงที่สกอร์นี้ เจ้าบ้านแซงชนะได้อีกนัด

Leave a Reply