พรีสไตล์ ต.โต้ง 11/9/62

ออกทางไหนทีมชาติไทย

 เป็นอย่างไรบ้างครับทีมชาติไทยกับอินโดนีเซีย เมื่อวานที่ผ่านที่ผ่านมาผลการแข่งขันเป็นอย่างไรบ้างเอ่ย

ถ้าไทยเราบุกชนะอิเหนาได้ สถานการณ์จะพลิกกลับมาเป็นได้ลุ้นกันเต็มๆ ไม่ถือว่าเสียหายอะไรมาก ได้ใจแฟนบอลกลับมาอยู่บนเส้นทางของการลุ้นต่อไป

 แต่ถ้าเสมอมันจะค้างคาจิตใจไปนานโอกาส ในฟุตบอลโลกของเราแย่ลงเรียกว่าขุ่นมัวอึมครึมไปหมด

 แล้วถ้าไปแพ้อินโดนีเซีย นี่ถึงกับพังเลย แฟนบอลโพสต์ ด่ากันระนาว เต็มฟิตไปหมด สมาคมก็ถูกด่า ถูกขับให้ออกหรือแม้แต่ตัวกุนซือนิชิโนะก็โดนความกดดันโถมเข้าใส่ เผลอๆ จะมีสิทธิ์ ลาออก จากตำแหน่งด้วย

 เป็นไปในทิศทางไหนล่ะกับผลการแข่งขันที่จาการ์ตา บ้านนี้เราคงทราบกันหมดแล้ว แต่ตอนผมเขียนคอลัมน์อยู่นี้ยังไม่ได้เดินลงสนามไปทำการแข่งขัน เลยครับ

 เอาเป็นว่าการเก็บตกต่างๆ คงได้มาโปรยกันในวันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ซึ่งคงมีตามหน้าสื่อสารต่างๆ หรือโลกออนไลน์ไปหมด

 ส่วนผลการแข่งขันของฟุตบอลยูโร 2020 รอบดึกก็คงทราบกันไปแล้วด้วยทั้ง อังกฤษ โปรตุเกส หรือ ฝรั่งเศส ที่ลงเตะ เก็บชับชนะกันครบถ้วนมั้ยเอ่ย เที่ยวนี้ทีมยักษ์ใหญ่ทำผลงานได้ดีมากๆ คงผ่านเข้ารอบสุดท้ายกันหมดเนอะ

 ผมว่าไม่มีทีมไม่มีทีมดังตกรอบคัดเลือกก็แล้วกัน จากการนี้บรรดานักเตะเดินทางกลับสโมสร ต้นสังกัดกันครบถ้วนเพื่อไปเริ่มเกมลีกของทีมสุดสัปดาห์นี้

 แต่จะมีใครหอบอาการบาดเจ็บติดตัวไปมั้ยเอ่ย ถ้าเจ็บหนักสโมสรก็ต้องเรียกร้องเอาคืนจากสมาคมฟุตบอลของแต่ละชาติหรือฟีฟ่าชดเชยกันต่อไป

 แต่ถ้าไม่บาดเจ็บเลยก็ดีไปครับ สวยงามพรีเมียร์ลีกจะเป็นเกมนัดที่ 5 ของฤดูกาลโดยทีมดังๆ จะลงเตะวันเสาร์นี้เพียบ เนื่องจากช่วงกลางสัปดาห์หน้ามีโปรแกรมฟุตบอลสโมสารยุโรป เริ่มนับหนึ่งในรอบแบ่งกลุ่มกันแล้วครับ ลิเวอร์พูล คือแชมป์เก่าชปล.

 หงส์แดง จะลงเตะพรีเมียร์ลีก เป็นคู่แรกประเดิมวันเสาร์นี้เลยครับ รอทุบ สาลิกาดง นิวคาสเซิ่ล เดี๋ยวมาดูกันว่าจะรักษาสถิติชนะรวด 100 เปอร์ ต่อไปได้หรือเปล่า ซึ่งดูแล้วแนวโน้ม เป็นแบบนั้น

 ลิเวอร์พูลชนะรวดมาทีมเดียวถ้าชนะอีกก็ไม่มี ใครแซงพวกเขาได้แน่นอน  แมนฯ ซิตี้ ออกไปเยือน นอริช เล่นเป็นคู่สุดท้ายของวันเสาร์หนทางเดียวที่จะกลับไปเป็นจ่าฝูง คือต้องให้หงส์แดงสะดุดก่อนแล้วตัวเองชนะ

 พรีเมียร์ลีกกลับมาคงเป็น หนังม้วนเดิม อีกแล้วครับท่าน

ต.โต้ง