ฟรีสไตล์ ต.โต้ง 10/9/62

 ฆาบี กราเซีย กลายเป็นเหยื่อยรายแรกใน เวทีพรีเมียร์ลีกโดนไล่จากตำแหน่งไปตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา วัตฟอร์ด กลายเป็นทีมแรกในฤดูกาล 1 อันดับ อยู่ท้ายตาราง 4 นัดมีแต้มเดียวงานนี้ ตัดไฟเสียแต่ต้นลม

 การเปลี่ยนตัวเร็วขนาดนี้วัตฟอร์ดต้องการจ้างหน้าไฟ ให้กุนซือคนใหม่เข้ามารื้อระบบทีมเพื่อสว่างขึ้นมาใหม่ เผือว่าเมื่อบั้นปลายฤดูกาลจะไม่ตกชั้น

 เป้าหมายตอนนี้ก็คือดิ้นรนหนีการตกชั้นนั่นแหละครับ ตั้งแต่ เลื่อนกลับขึ้นมาพรีเมียร์ลีกแดนอาละวาด

 ความจริงวัตฟอร์ดก็เปลี่ยนกุนซือมาแล้ว 3 คน แต่ล่าสุดแต่งตั้ง กีเก้ ซานเซซ ฟลอเรส อดีตกุนซือเก่าแล้ว แล้วเกมพรีเมียร์ลีกก็จะกลับมา เสาร์ อาทิตย์ นี้เล่นนัดที่ 5 ของฤดูกาล เริ่มกันที่คู่ ลิเวอร์พูล นิวคาสเซิ่ล 

 กลางสัปดาห์ ยังคงเป็นบรรยากาศของทีม ชาติอยู่  โดยค่ำวันนี้เกมสำคัญรออยู่ที่แกรงจากการ์ตา อินโดนีเซีย ไทยเรายกทัพชุดใหญ่ไปตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา

 ชอตบังคับแน่นอนให้ไทยเราต้องบุกไปเอาชนะเก็บ 3 แต้มกลับออกมาให้ได้เพื่อลุ้นเข้ารอบ ถ้าแพ้อินโดฯ เลิกคุยกันได้เลย 2 นัดมีแต้มเดียวเพราะเราต้องเตะกับ ยูเอลี อีก 2 นัดแล้วต้องไปเยือนเวียนามอีกขอรับท่าน หนักๆ ทั้งนั้น 

 อินโดฯ เองก็แพ้มาเลย์คาบ้านมา พวกเขาก็หลังพิงฝาอยู่เหมือนกัน ต้องการแต้ม เดิมพันแรงขนาดนี้เกมออกมามันส์ แซ่บแน่นอน

 ผมคนนึงค่ำนี้จะไม่พลาดเป็นอันขาด ยังไงซะอยากเห็นฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้น แข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแล้วการแก้เกมที่ดีของ อากิระ นีซิโนะ 

 อย่าให้แพ้เด็ดขาดเพราะจะเดือดร้อนถึงตัวกุนซือชาวญี่ปุ่น แล้วเดือดร้อนมาถึงสมาคมกีฬาฟุตบอล แน่นอนว่าแฟนบอลแทบจะรับความรู้สึกไม่ไหวแล้ว

 เพราะที่ผ่านมาผลงานของทีมชาติไทย ชุดอื่นๆ ก็ย่ำแย่มาโดยตลอด แทบไม่มีชุดไหนดีเลย

 เกมนี้แทบจะเป็นเดิมพันของตัวกุนซือเดิมพันของสมาคมกีฬมฟุตบอลไทยไปด้วยเลย อย่างไรก็ตามโดยส่วนตัวผมเชียร์ทีมชาติไทย 100 เปอร์อยู่แล้ว

 ไม่อยากเขียนเรื่องราวถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลเท่าไหร่ เบื้องลีก เบื้องหลัง การเมืองมันเยอะ

เอาเป็นว่าเปิดจอไทยรัฐทีวี เชียร์ทีมไทยกันไปช่วงหัวค่ำแล้วพอตอนดึกค่อยมาลุ้นบอลนอกยูโร 2020 รอบคัดเลือกกัน

เลือดไทยยังไงเข้มข้นอยู่เสมอ

ต.โต้ง

ไม่กังวลแข้งอิเหนาเล่นไทยลีก

 ขณะเดียวกัน อากีระ นิชิโนะ ยังตอบคำถามติดอย่างไรและหวั่นใจ หรือไม่กับการมีผู้เล่นทีมชาติอินโดนีเซีย เล่นในไทยลีก ส่วนตัวไม่ได้กังวล อะไรเพราะทราบดีอยู่แล้วว่ามีผู้เล่นอินโดนีเซีย ค้าแข้งอยู่ในไทยลีก เข้าต้องนำข้อมูลทีมชาติไทยบอกโค้ชของเขาสำหรับผมมองว่าเป็ฯเรื่องดีกับการที่มีผู้เล่นแต่ละชาติค้าแข้งนอกประเทศแต่เราเตรียมการรับมือเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้แล้ว

กวินทร์ ไม่หวั่นแนวรุกอิเหนา

 ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูจากโอเอช ลูเวิน ในลีกรองเบลเยียม เผย อินโดนีเซีย เป็นทีมแกร่ง แต่เราต้องโฟกัส ตัวเองให้ดีที่สุด ซึ่งเราทุกคนมีความมุ่งมั่นและพร้อมเล่นตามแท็กติกของโค้ชให้ดีที่สุด

 ส่วนคำถามหากผมลงเล่น รวมถึงเพื่อร่วมทีมที่ลงสนามรับมือกองหน้าอินโดนีเซียที่มีความเร็วสูงและมากประสบการณื อาทิ เบโด กอนซาเวซ ที่เพิ่งยิง 2 ประตูเกมล่าสุดและ สเดฟสโน ลิลิปาลี อย่างไรนั้น ต้องบอกว่าผมกับเพื่อนร่วมทีมทราบเรื่องนี้ เพราะเราทำการบ้านเป็นอย่างดี ไม่ได้กังวลอะไร พร้อมรับมือทุกสถานการณ์อยู่แล้ว