ฟรีสไตล์ ต.โต้ง 19/6/62

กำไรหลายร้อยล้าน

    เซลซี เหมือนฟลุค ได้ค่าตัว เมาริโซิโอ ซาร์รี่ กุนซือชาวอิตาลี ที่จากไปคุม ยูเวนตุส 5 ล้านปอนด์ หรือ 200 ล้านบาท ทั้งที่พวกเขาเตรียมฉีกสัญญาทิ้งแล้วเหมือนกัน

    พูดง่ายๆ จากตอนแรกถ้าเชลซียกเลิกสัญญา กับ ชาร์รี่ ไปก่อนก็จำเป็นต้องจ่ายเงินชดเชยค่าเหนื่อยตาม สัญญาที่เหลืออยู่อีกก้อนนึง แต่นี่ ประวิ่งเวลาให้เลยมาหน่อย จนกระทั่งซาร์รี่ไปขอยกเลิกสัญญาเอง กลับตาลปัดๆ

    ไปกลับ กลายเป็น เชลซี กำไรหลายร้อยล้านบ้าน แทนที่จะเสีย 5 ล้านปอนด์กลายเป็นมาได้ 5 ล้านปหอนด์ แล้วจากกันด้วยดีเพราะสโมสรกำลังต้องการคนใหม่มาแทน

    ป่านนี้ ชาร์รี่ไปตั้งโต๊ะแถลงข่าวเป็นกุนซือ คนใหม่ ของยูเวนตุสแล้วมั้ง นั่นคืองานในฝันของโค้ชชาว อิตาเลียน ทุกคนเกิดมาชาติหนึ่งใครก็อยากคุมทีมยักษ์ใหญ่อันดับ 1 ของ ประเทศประดับบารมีติดตัว แล้วไปคุมทีมชาติต่อ เส้นทางของการทำมาหากินมันก็มีอยู่แค่นี้แหล่ะ

    อันโตนิโอ ตอนเต้ กลับบ้านเกิดเที่ยวนี้ไปคุม อินเตอร์ มิลาน ซึ่งจะได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย นั่นก็เป็นอีกคนที่เคยคุมเซลซี่เช่นเดียวกับ คาร์โล อันเชลอตติ

    นี่กลายเป็นอดีตกุนซือเซลซี่ 3 คนไปคุม ยูเวนตุส นาโปลี อินเตอร์ มิลาน ไล่ล่า แชมป์กัลโซ่ กันสนุกเหลือ เอซีมิลาน อีกทีมเอาด้วยไหมหล่ะ โรแบร์โต้ ดี มัตเตโอ ซา

    อย่างฮาเลยครับถ้ามิลานดึงอดีตศิษย์เก่าเชลซี่ไปคุม แฟร้งค์ แลมพาร์ด ทำท่าจะตอบตกลง รับงานใหญ่คุมทีมเก่าที่เคยเล่นมาสิบกว่าปี ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาหลายสมัย แต่นัยนึงก็มีความเสี่ยงสูงมากตัวเองไม่ค่อยมีประสบการณ์

    เอแต็น อาซาร์ ออกจากทีมไปแล้วได้ คริสเตียน พูลิซิช เข้ามาทดแทน ส่วน กอนซาโล่ อิกวาอิน ส่งคืนต้นสังกัดอิตาลีไปเรียบร้อย  ไม่ไหวค่าเหนื่อยแพงเกินเล่นได้ไม่คุ้ม

    นี่เท่ากับ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กลายเป็นหัวหอกตัวเป้า อันดับแรกสุดของทีม รองลงมาเป็น คัลลั่ม อัตสัน โอดอย แล้วมีตัวปั้นเกม เปโตร วิลเลี่ยน พูลิชิช ลอฟตัส ชีค

    แต่กองกลางจะปล่อยใครไม่ได้เลย ก็องเต้ บาร์คลี่ย์ จอร์จินโญ่ ต้องปักหลักเป็นแกนนำ ของทีมเนื่องจากติดโทษแบนห้ามซื้อขาย ยืมตัวนักเตะใหม่จนตลาดปิด 8 สิงหาคม ศาลอนุญาติโดตุลาการ กีฬาโลกยังไม่พิจารณาผลอุทธรณ์เลย

    โน่นเลยกลางเดินสิงหาคมไปแล้ว นั่นหมายความว่าเชลซี อาจขยับได้อีกหน ในตลาดฤดูหนาว เดือนมกราคม

    ดีนะที่ไม่เกี่ยวกับการแบนตัวกุนซือ ภายใต้ขุมกำลังมีข้อจำกัด เชลซี่ถือ ตั๋วทองคำอยู่ในมือแล้ว 1 ใบคือการได้เข้าไปเล่น ชปล. รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งแน่นอน ว่าเป็นมนต์เสน่ห์ ที่ทำให้ใครก็ยอากมาคุมทีม

    แล้วยังได้เล่น ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ กับ ลิเวอร์พูลศึกแชมป์ชนแชมป์ ถ้วยสโมสร ยุโรป 2 ใบมาชนกัน