ฟรีสไตล์ ต.โต้ง /4 เมษายน 2562

ฟรีสไตล์ ต.โต้ง

90 แต้มไม่พอแชมป์

    ผ่านพ้นไปเรียบร้อยเกมพรีเมียร์ลีกมิดวีกนี้ 5 คู่เป็นการเลื่อนขยับมาเตะก่อนเพื่อ 4 ทีม ในรอบตัดเชือก เอฟเอ คัพ

    ส่วนเกมของสเปอร์สเมื่อคืนฉลองสนามใหม่

    ผลการแข่งขันทราบไปหมดแล้วเมื่อคืนถ้า แมนฯ ซิตี้ ชนะจะเป็นทีมแรกที่ทำแต้มถึง 80 คะแนน แซง ลิเวอร์พูล 79 แต้ม ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้งแล้วลงเตะเท่ากัน 32 เกม

    จากนั้นไปเหมือนเกมต่อเกม 6 นัดสุดท้ายใครแชมป์

    โดยหงส์แดงมีคิวเตะนัดต่อไปวันศุกร์นี้ออกไปเยือน นักบุญ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ยังดิ้นรนหนีการตกชั้นอยู่จึงเป็นเกมที่มีความหมายต่อทั้ง 2 ทีมมากทีเดียวครับ หงส์ประมาทไม่ได้เลยพลาดเหสมอขึ้นมาเตรียมยกแชมป์ให้แมนฯ ซิตี้ไปเลย

    ปีนี้ใครได้ 90 แต้ม ไม่พอคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ต้อง 95 แต้มนั่นแหละถึงจะชัวร์

    ถ้าเมื่อคืนแมนฯ ซิตี้ เก็บ 80 คะแนนได้เลหืออีก 6 เกมอาจมองไปที่การชนะรวด 98 คะแนนปีที่แล้วได้ 100 แต้ม

    แต่อย่าลืมว่า แมนฯ ซิตี้ ยังเหลือเกมยากสุดอีกนัดคือการออกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่โอลด์แทร็ฟฟอร์ด คืนวันพุธ ที่ ที่ 4 เมษายนเผลอๆ ตัดสิน ชี้ชะตา อาจพลาดเกมนี้ได้

    โปรแกรมของ ลิเวอร์พูล เจออยากอีก 2 เกมถัดไปคือทั้งเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน กับเหย้าเจอ เชลซี จากนั้น 4 เกม สุดท้ายไม่เท่าไหร่มีโอากสเก็บกวาดได้หมด

    ขออย่างเดียวหงส์แดงอย่าพลาด 2 เกมต่อไปละกันไม่อยากนั้นเรือพิฆาตชิงธงไปถึงแชมป์แน่นอน

    แมนฯ ซิตี้ เตะเกมเมื่อคืนแล้วได้พัก 4 วัน ลงเตะกับ ไบรท์ตัน ในเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกที่เวมบลีย์ คาดว่าเป๊ป คงใช้นักเตะสำรองลงสนามเยอะแน่ แต่ก็เป็น ริยาด มาห์เรซ กาเบเรียล เซซุส ฟาเบียน เดลฟ์ หรือ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ตัวเอ้ๆ ทั้งนั้น

    จากเกมเอฟเอ คัพ ถัดไป 3 วัน แมนฯ ซิตี้ ต้องไปเยือน สเปอร์ส ในศึกสายเลือดเมืองผู้ดีนัดแรกรอบ 8 ทีม สุดท้ายแชมป์เปี้ยนส์ ลีกส่วนลิเวอร์พูล ก็ต้องเจอกับ ปอร์โต้ ในบ้านนัดแรก

    พุธ หน้าเกมชปล. อาแจ็กซ์-ยูเวนตุส กับ แมนฯ ยูไนเต็ด-บาร์เซโลน่า แล้ว 2 คู่นี้สลับไปเตะคืน วันอังคาร 16 เมษายนในเกมนัดที่ 2 สะเด็ดน้ำห่างกันแค่ 6 วันเท่านั้น

    แมนฯ ซิตี้ ลงเตะกับสเปอร์สอังคารหน้าจากนัดได้พัก 4 วันก่อนที่วันอาทิตย์ 4 เมษายนออกไปเยือน คริสตัลพาเลซในเกมพรีเมียร์ลีกแล้วพุธ 17 เมษายนก็ลงเตะยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกนัดที่ 2 กับสเปอร์

    โหดทั้งนั้น โปรแกรมโค้งสุดท้ายฤดูกาลแบบนี้ไม่มีช่วงเว้นวรรคเลย แมนฯ ซิตี้ ต้องลงเตะสัปดาห์ละ 2 นัดไป 5 สัปดาห์ติดต่อกัน 10 วันนักเตะจะกรอบเป็นข้าวเกรียบ

    มหกรรมมาราธอนฟุตบอลลีกถ้วยมาแล้ว