ฟรีสไตล์ ต.โต้ง 4/9/62

เก้าอี้ร้อนหลายตัว

 อัตราการโดนไล่ออกของกุนซือในเวทีพรีเมียร์ลีก โดนหั่นลงมาพรวดพราดทีเดียวครับ หลังจากผ่านการเล่นมาเดือนเดียว 4 นัด 

 กระแสมันเชี่ยวกรากก็แบบนี้แหล่ะ คาดว่ากลับมาเตะกันใหม่ในวันที่ 14-15 ก.ย. อาจมีเรื่องฮือฮา หลังจบเกมที่ 5 ก็ได้ 

 แตนอาละวาด วัตฟอร์ด โดนทิ้งให้อยู่ ท้ายตารางมีเพียง แค่คะแนนเดียว กลายเป็ฯ จุกตกจ่ำน่าสนใจมาก ฆาบี กราเซีย กุนซือชาวสเปน ซึ่งโดนมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้ว กลายเป็น เต็ง 1 โดนไล่ออก

 หากสถานการณ์สุกงอมแย่ลงไปอีก ฟ้าผ่า วัตฟอร์ดได้ คือก่อนหน้านี้ 1 ปี วัดฟอร์ดเคยเล่นได้ดีมากๆ จนอันดับขึ้นมาป้วนเปี้ยนแถวที่ 5 ที่ 7 เบียดกับทีมใหญ่สบาย แถมบอลถ้วยก็มีไปได้สวย แต่ 6-7 เดือนมานี้เหี่ยวมาก

 หากผู้บริหารมองว่ากุนซือเริ่มตีบตัน  ขาดไอเดียในการพัฒนาทีมนั่นแหล่ะถึงจุดของการเปลี่ยนแปลง 

บางทีเราอาจเห็นอะไรบางอย่างก่อนหน้านั้นก็เป็นได้ แต่วัตฟอร์ด โชคดีอยู่อย่าง คือแฟนบอลไม่ค่อยเร่งรัดเท่าไหร่ ที่ผ่านมาคือให้โอกาสในการแก้ตัวตลอด 

 ไม่ค่อยเหมือนแฟนปีศาจแดง อยากเห็นความสำเร็จกลับคืนมาสู่ห้วงแห่งความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เบื่อการโดนแซว

 วนอยู่ในเขาวงกต หรือพายเรือวนในอ่างมาหลายปีแล้ว ล่าสุดผู้บริหารก็ชักจะรู้ฝีมือของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มากขึ้น 

 ร้านพูลคงไม่ลังเล ที่จะปรับราคามาเป็นเต็ง 2 เต็ง 3 อยู่ประมาณนี้แหล่ะครับ ในราคาใกล้เคียงกัน 3 คน โซลซา โปเซ็ตติโน่ และ แลมพาร์ต กับ 3 ทีมยักษ์ใหญ่ที่มี 5 แต้มเท่ากัน ในการออกสตาร์ตมา 4 เกม เวลาแค่ 1 เดือนเนาะ 

 แต่ถ้าดูจากเนื้อในของเกมแล้ว สเปอร์ส เป็นทีมที่เล่นได้ เร้าใจ เอนเตอร์เทนคนดู เพียงแต่ว่าวันที่แพ้ นิวคาสเซิ่ลน่ะ เจอคาถามหาอุตเข้าให้บุกแล้วบุกอีกดันไม่ได้ประตู หรือเกมล่าสุดก็บู๊ดุเดือดกับ อาร์เซน่อล ได้อย่างน่าประทับใจ

 ถ้ารูปเกมบู๊ได้ขนาดนี้ เค้าไม่ไล่กุนซือออกหรอกครับ กรณีของ เมาริซิโอ โปเซ็ตติโน่ ผมว่าเข้าไม่ใช่ตัวเต็ง หรอกครับ มีแต่ราคาเท่านั้นแหล่ะ ผู้บริหารของไก่พยายามฉุดรั้งเข้าให้อยู่กับทีมมาโดนตลอด นี่ติดท็อปโฟร์มา 5 ปีแล้ว

 จากโซลชาก็คงจะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด นั้นแหล่ะ เก้าอี้ร้อนของจริง เพราะธรรมชาติของเซลซีถ้าส่อเค้าไม่ดีฉีก สัญญาทั้งหมด  

 กี่คนมาแล้วหล่ะ ตั้งแต่ เคลาดิโอ รานิเอรี่ โซเซ่ มูรินโญ่ คาร์โล อันเซลอตติ อันโตนิโอ คอนเต้ และ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ซื่อเหล่านี้เป็นเครื่องหมายรับประกันอย่างดี

 ถ้าผลในเดือนกันยายนไม่ดีอีก คราวนี้ แหละครับ แลมพ์สจะรับรู้รสชาติของความกดดันขนาดแท้ระหว่างเขากับ โซลชา ผมว่ามีโอกาสโดนไล่ออกใกล้เคียงกันนะ

 ภายใน 3 เดือนแรกของฤดูกาลนี้ ผมว่าต้องมีบางทีมปลดกุนซือแหงๆ ไม่เชื่อคอยดู หรืออาจจะเป็นทีมอย่าง แอสตันวิลล่า นอริส ไบรท์ตัน ก็ได้ ใครจะไปรู้

 แต่เบรกทีมชาติเที่ยวนี้  ผมว่าน่าจะยังไม่มีหรอกนะ คาดโทษแล้วให้โอกาสกันอีกหน กลับมาลุ้นใหม่หลังปฎิทินฟีฟ่า เดย์ เที่ยวนี้รุ้ผล

 บรรยากาศของทีมชาติช่วยยืดเวลาฟ้าผ่าได้เหมือนกัน 

ต.โต้ง