สปอร์ตแมนแมวเพชร 11/9/2017

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ช่วงวันอาทิตย์และจันทร์ก็เบาๆ กันไปนะครับ เพราะว่าวันเสาร์ทีมเต็ง 1-7 ต่างลงสนามไปหมดแล้ว

คุณๆ ทราบผลซูเปอร์ ซันเดย์ 2 คู่ไปเรียบร้อยทั้ง เบิร์นลี่ย์ – คริสตัล พาเลช และ สวอนซี – นิวคาสเซิ่ล ส่วนเกมมันเดย์ ไนต์ จะเป็นแมตซ์ เวสต์แฮม – ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม (02.00 น.)

7 ทีมใหญ่ก็มี ลิเวอร์พูล กับ แมนฯยูฯ นะครับ ที่สะดุด โดยเฉพาะ หงส์แดง โดนเต็ง 1 อย่าง แมนฯซิตี้ ถล่มเละ 5-0 ซึ่งน่าคิดเหมือนกันว่าถ้า ซาดิโอ มาเน่ ยังอยู่ในสนามจะแพ้เละแบบนี้มั้ย

ชอตนั้นดูตอนแรกเหมือนไม่น่าโดนไล่ แต่เมื่อมาดูใกล้ๆ ก็สมควรจริงๆ ฮ่า ฮ่า !  งานนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล หล่นจากเต็ง 4 ไปเป็นเต็ง 5 ทันที

โดยเป็น สเปอร์ส ที่กลับขึ้นมาเป็นเต็ง 4 อีกครั้ง หลังจากบุกไปเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ที่ กูดิสัน พาร์ค ได้อย่างน่าประทับใจถึง 3-0

พ้นเดือนสิงหาคมแล้ว แฮร์รี่ เคน ก็กลับมาเป็นคนเก่า เขาทำคนเดียว 2 ประตู แม้ว่าลูกแรกจะยอมรับว่าฟลุกก็ตาม นี่ทำให้เคนยิงให้ ไก่ไป 101 ประตูแล้ว

ไม่ธรรมดาครับสำหรับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก 2 สมัยติดต่อกันอย่าง เคน เขาลงเล่นแค่ 169 เกมก็ทำได้ 100 ประตู เร็วกว่า เธียร์รี่ อองรี เสียอีก โดยอองรีต้องลงเล่น 181 นัดจึงจะขึ้นหลักร้อย

ส่วน “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ก็ทำได้สวยนะครับ พวกเขาเปิดบ้านอัด บอร์นมัธ ได้ 3-0 ทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ ดูหน้าตาสดใสขึ้นอีกครั้ง

“แชมป์เก่า”  เชลซี ก็ชนะรวดติดต่อกันเป็นเกมที่ 3 ด้วยการบุกไปชนะเกมยากที่บ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 โดย อัลบาโร่ โมราต้า นี่ธรรมดาจริงๆ ทำประตูจากลูกโหม่งอีกแล้วจ้า

เชลซี ขยับมาเป็นเต็ง 3 ที่เข้มข้นขึ้น โดยยังคงเป็น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่รั้งเต็ง 2 แม้จะไปเสมอ สโต๊ค 2-2 ที่ บริตานเนีย สเตเดี้ยม ก็ตาม

   ลงท้ายกันที่ฟุตบอลในวันจันทร์ เราจิ้มสกอร์ต่ำ คู่ เวสต์แฮม – ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ครับ