สปอร์ตแมนแมวเพชร 16/10/2017

“เรือใบ”ของเขาดีจริงๆ

สมราคาเต็ง 1 แชมป์พรีเมียร์ลีกจริงๆ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงคู่แข่งกระจายบ่อยมาก

รัศมีเปล่งประกายเพิ่มขึ้นทุกที เกมถล่มสโต๊คซิตี้ 7-2 ยืนยันได้เป็นอย่างดีว่าลูกน้องของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ร้ายกาจแค่ไหน

“เกมรุก” ที่ยิง 29 ประตู จาก 8 นัด เฉลี่ย 3.625 ประตูต่อนัด ถือว่ายอดเยี่ยม และอย่าลืมว่าซีซั่นนี้ “เกมรับ” ของพวกเขาก็ดีด้วย เสียแค่ 4 ประตูเท่านั้นเอง

แต่แมนฯ ซิตี้ ก็มีคู่ต่อสู้ที่เขี้ยวลากดินอย่าง “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ก็ทำให้แมนฯซิตี้ ประมาท ไม่ได้เด็ดขาด 1 แต้มของปีศาจแดงในเกม “‘วันแดงเดือด” ที่ไปเสมอลิเวอร์พูล 0-0 เป็น 1 แต้มที่น่าพอใจของ โชเซ่ มูรินโญ่ ครับผม

ทีมหนึ่งเก่งเหลือเกิน อีกทีมก็เขี้ยวเหลือเกินเวลายิ่งผ่านไปเราก็เริ่มมั่นใจได้เลยนะครับว่าแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ไม่น่าจะหลุดไปจาก 2 ทีมจากแมนเชสเตอร์แน่นอน

อัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดที่แล็ดโบรกส์เปิดเอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 2-5 , แมนฯยูไนเต็ด 7-2,สเปอร์ส 14-1 , เชลซี 16-1 , ลิเวอร์พูล 33-1 , อาร์เซน่อล 40-1 ฯลฯ

แทง 5 จ่าย 2 นี่มันชัดเจนจริงๆ แต่ก็อย่างที่บอก มูรินโญ่เขารู้ดีว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ แต้มที่ยังเบียดๆกันอย่างนี้ แมนฯยูฯ ยังมีโอกาสอยู่มาก

ส่วนเต็ง 3 เปลี่ยนมาเป็นสเปอร์ส ซึ่งน้าแมวมองว่าไก่ได้แชมป์ยากครับ ตราบใดที่เกมเหย้าเล่นในเวมบลีย์แบบนี้ ถึงล่าสุดจะชนะในลีกครั้งแรกที่สนามแห่งนี้แล้ว แต่กว่าจะทุบบอร์นมัธได้ 1-0 บอกเลยว่าลูกน้องเมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เหนื่อยมาก

อัตราดาวซัลโวล่าสุดที่แล็ดโบรกส์ ได้แก่ แฮร์รี่ เคน 7-4 , โรเมลู ลูกากู 11-4 , กาเบรียล เชซุส กับ กุน อเกวโร่ 6-1 , อัลบาโร่ โมราต้า 9-1 , อเล็กซองด์ ลากาแซตต์ 16-1 ฯลฯ

  ลงท้ายกันที่ฟุตบอลในวันจันทร์ เราเชียร์ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ครับ