สปอร์ตแมนแมวเพชร 16/9/2017

สกอร์สูงที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

เกมพรีเมียร์ลีก นัดซูเปอร์ ซันเดย์ มีแข่งขันกัน 2 คู่นับว่าน่าสนใจทั้ง 2 คู่เลยด้วย เชลซ๊ – อาร์เซน่อล (19.30 น.) และ แมนฯยูไนเต็ด – เอฟเวอร์ตัน (22.00 น.)

เกมหัวค่ำที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ภาพรวมๆ เชลซี เป็นต่อแน่นอนนะครับ เพราะหลังจากออกสตาร์ตตัวยการแพ้ เบิร์นลี่ย์ 2-3 คาบ้าน หลังจากนั้นแชมป์เก่าก็กลับมาเล่นดีเหมือนเดิม

พวกเขาบุกชนะ สเปอร์ส 2-1 ที่เวมบลีย์ , ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 (เหย้า) บุกชนะ เลสเตอร์ 2-1 และ ล่าสุดใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ลูกน้อง อันโตนิโอ คอนเต้ ก็ถล่ม คาราบัก กระจาย 6-0

ขณะที่ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย แต่ 2 นัดล่าสุดถือว่าทำได้ดี เพราะเตะที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ชนะ บอร์นมัธ 3-0 ก่อนจะมาชนะโคโลญจน์ 3-1 ในยูโรปา ลีก อีก

น่าสนใจว่า เดอะ กันเนอร์ส ที่ดูเป็นรองชัดเจนจะทำได้ดีแค่ไหนในเกมนี้ คิดเล่นๆ ถ้าเกิดพวกเขาแพ้เชลซีด้วยสกอร์สูง ๆ งานนี้ อาร์แซน เวนเกอร์ คงจะกดดันอีกครั้ง

เริ่มสัปดาห์นี้ อาร์เซน่อล ออกสตาร์ตด้วยการเป็นที่ 11 งานนี้ถ้าแพ้มีโอกาสหล่นไปที่ 13-15 ได้เลย ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่

ส่วนทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก็แสดงให้เห็นแล้วนะครับว่าแม้จะมีปัญหาบ้าง แต่พวกเขาก็พร้อมจะป้องกันแชมป์ของตัวเองอย่างแน่นอน

ซีซั่นก่อนจุดเปลี่ยนคือการชนะ 13 เกมติดต่อกันในลีก งานนี้เราจะดูกันว่า เชลซี จะทำเช่นนั้นได้หรือไม่เพราะนี่ก็ชนะมา 3 เกมติดต่อกันในลีกแล้ว

เชลซีดูเป็นทรงกว่าแน่ครับ และดูแล้วคนคงจะต่อ เชลซี มากกว่ารอง อาร์เซน่อล เพราะฟอร์มช่วงนี้สิงโตน้ำเงินคราม น่าเชื่อถือกว่าจริงๆ

สิ่งหนึ่งที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นก็คือคงจะยิงได้ทั้ง 2 ฝ่าย เพราะว่าเกมรุกจัดจ้านทั้งคู่ ดังนั้น “สกอร์สูง” จึงเป็นสิ่งที่น่าจิ้มมากที่สุด

อีกคู่หนึ่งที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด งานนี้สนุกแน่นอน แมนฯยูฯ เจอกับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน ซึ่งสัปดาห์ก่อน โชเซ่ มูรินโญ่ หัวเสียมากนะครับที่ทำแต้มหล่นกับสโต๊ค ซิตี้ เสียสถิติชนะ 100 เปอร์เซ็นต์ไป

แต่ก็แก้ตัวสำเร็จใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กินเอฟซี บาเซิ่ล สบาย 3-0 ทว่าที่เซ็งก็คือ ปอล ป็อกบา ได้รับบาดเจ็บนั่นเอง เราจะดูกันว่าเมื่อไร้ ป็อกบา แมนฯยูฯ จะอ่อนลงแค่ไหนกัน

  ส่องกล้องดูแล้ว 2 เกมซูเปอร์ ซันเดย์ สกอร์ สูงที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์