สปอร์ตแมนแมวเพชร 20/8/2017

สเปอรส์ vs เชลซี

เราลุ้นฟุตบอลในวันอาทิตย์กันต่อนะครับ เกมซูเปอร์ ซันเดย์ มี 2 คู่คือ ฮัดเดอร์สฟิลด์ – นิวคาสเซิ่ล (19.30 น.) และ สเปอร์ส – เชลซี (22.00 น.)

เกมคู่แรกที่ เดอะ จอห์น สมิธ สเตเดี้ยม เป็นการปะทะของ 2 น้องใหม่ฮัดเดอร์สฟิลด์ เจ้าถิ่นขึ้นชั้นมาด้วยการชนะเลิศเพลย์ออฟ ส่วนนิวคาสเซิ่ลเป็นแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ

นัดนี้ต้องยกให้ฮัดเดอร์สฟิลด์เป็นต่อเล็กน้อยเพราะนอกจากจะเป็นเจ้าถิ่นแล้วยังฟอร์มดีกว่าเห็นๆ ด้วยการบุกเอาชนะ คริสตัล พาเลช ที่ลอนดอน ถึง 3-0 แสดง ให้เห็นว่าพวกเขาลดแค่ไหน

จุดเด่นของฮัดเดอร์สฟิลด์ก็คือกุนซือที่เต็มเปี่ยนไปด้วยพลังอย่าง เดวิด ว้ากเนอร์ นั่นเอง เขาจะคอยกระตุ้นลูกทีมให้ดึงสื่งที่ดีที่สุดออกมา

อีกจุดก็คือการซื้อตัวผู้เล่นในแนวรุกอย่างสตีฟ มูนิเอ้ ที่มาจากมงต์เปลลิเย่ร์ เราเห็นแล้วนะครับว่าความเร็วของมูนิเอ้นั้นร้ายกาจแค่ไหน รวมทั้งการมของ ทอม อินซ์ อีกคนหมอนี่ก็ช่วยทีมได้เยอะ

สเปอร์สชุดนี้ดูเติบโตขึ้น ก็แหงล่ะ !  พวกเขาเล่นด้วยกันมาอีก 1 ปีเต็ม ๆ ทุกอย่างสุกงอมพร้อมเก็บเกี่ยวความสำเร็จแล้ว ทรงบอลของสเปอร์ส นาทีนี้แพ้ยากมาก คือไม่เน้นบุกแบบล้างผลาญแต่เน้นเอาชัวร์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ทำทีมได้โป๊ะเชะ แม้จะขาด แดนนี่ โรส และ ไม่มี ไคล์ วอล์คเกอร์ อีกแล้ว แต่ดันแจ็กพอตไปได้ ไคล์ วอล์คเกอร์ – ปีเตอร์ส ดาวรุ่งฝในตำแหน่งแบ็กขวาพอดี แถม คีแรน ทริปเปียร์ ก็มีลุ้นลงเล่นด้วย

มองว่าทุกอย่างชี้ไปที่สเปอร์สครับ การเล่นครั้งล่าสุดของ ไก่เดือยทองที่นี่พวกเขาชนะทีมแข็งโป๊กอย่างยูเวนตุส ได้ 2-0 แม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องแต่ก็บอกอะไรหลายอย่าง

 วันอาทิตย์นี้เราเชียร์ไก่เดือยทองไปครับ