สปอร์ตแมนแมวเพชร 21/8/2017

แมน ฯ ซิตี้ vs เอฟเวอร์ตัน

คืนวันจันทร์เรายังมีพรีเมียร์ลีกนัด “มันเดย์ไนต์” ให้ได้เชียร์กันอีกคู่หนึ่งนะครับ ใหญ่ไม่ใช่เล่นซะด้วย แมนฯซิตี้ ปะทะ เอฟเวอร์ตัน (02.00 น.)

เมื่อวันอาทิตย์คุณๆ ทราบผลการแข่งขันของศึก 2 น้องใหม่ ฮัดเดอร์สฟิลด์ – นิวคาสเซิ่ล กันไปแล้วรวมทั้งเกมบิ๊กแมตซ์ระหว่าง สเปอร์ส – เชลซี ด้วย

ส่วนในวันเสาร์ แมนฯยูฯ ดุดันทีเดียวกับชัยชนะ 4-0 ที่บ้าน สวอนซี ซิตี้ แม้จะดูไม่เนี้ยบเท่าเกมแรก แต่นี่เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมเหลือเกิน

กลับไปที่เกมมันเดย์ไนต์ ครับ เราจะเห็นได้กับล่ะว่า แมนฯซิตี้ นั้นจะเล่นได้สมกับตำแหน่งเต็ง 1 แชมป์ พรีเมียร์ลีกมากแค่ไหน โอย ! ต้องยิงชนะ เอฟเวอร์ตัน 2 ประตูเลยนะนั่น จึงจะกินแฮนดิแค็ป

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” น่ะไม่หมูนะครับ เพราะ โรนัลด์ คูมัน คุมทัพอยู่และเสริมทีมได้สะเด่าเหลือเกินพวกเขาเล่นเกมแข่งขันมาแล้ว 4 นัด ชนะ รูซอมเบร็อก 1-0 (เหย้า) , ชนะ รูซอมเบร็อก 1-0 (เยือน) , ชนะ สโต๊ค 1-0 (เหย้ ) และ ชนะ ไฮจ์ดุ๊ค สปลิท 2-0 (เหย้า)

ธรรมดาซะที่ไหนกันนั่น เกมรับยังไม่มีใครยิงผ่าน จอร์แดน พิคฟอร์ด โกลเจ้าของค่าตัว 30 ล้านปอนด์ได้เลยนะเนี่ย

การมาของ เวย์น รูนี่ย์ ช่วยจุดประกายให้กับทีมได้ และ รูนี่ย์ เองก็ดูมีชีวิตชีวาเหมือนกลับมาเป็นวัยรุ่นอีกครั้ง ตัวผู้เล่นอย่าง ดาวี่ คลาสส์เซ่น และ ซานโตร รามิเรซ ที่มาใหม่ก็ดุดัน บวกด้วยตัวเก่าๆ ที่ดีแล้วอย่างอิดริสาซ่า เกย์ , มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน , ฟิล จากีลก้า เลห์ตัน เบนส์ ฯลฯ เราคาดได้เลยว่า เอฟเวอร์ตัน จะต้องสู้กับ แมนฯซิตี้ ได้สนุกทีเดียว

  เกมต้นฤดูกาลเอา แมนฯซิตี้ มาต่อแพงอย่างนี้