สปอร์ตแมนแมวเพชร 31/7/2017

แมนฯซิตี้ ดีจริง

เราได้เห็นฟอร์มอันดุดัน ของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กันไปแล้วนะครับ สมราคาเต็ง 1 แชมป์พรีเมียร์ลีกจริงๆ

การถล่ม เรอัล มาดริด 4-1 ตามด้วยชนะสเปอร์ส แบบสบายๆ 3-0 บ่งบอกว่าลูกน้องของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่ากลัวแค่ไหน

แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตกุนซือของ ไก่เดือยทอง เชื่อว่าซีซั่นหน้า เป๊ป จะพาแมน ฯ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้แน่ เพราะออกอาวุธในตลาดซื้อขายนักเตะได้ยอดเยี่ยม

ขณะที่ สเปอร์ส ทางจ่าแฮร์รี่มองว่าซีซั่นหน้าลำบากแน่ โดยเฉพาะเมื่อต้องเล่นเกมเหย้าที่ เวมบลี่ย์ ไม่ใช่ ไวท์ ฮาร์ท เลม อีกต่อไป

เอาน่ะ ! แม้จะเป็นเกมอุ่นเครื่องเตรียมควมพร้อมที่จะไม่สลักสำคัญอะไรมากมาย แต่มันก็พอจะบ่งบอกได้ว่า แมนฯซิตี้ น่ากลัวขึ้น แต่ระดับพรีเมียร์ลีกล้วทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่น่นอนหรอก

ดูอย่าง เชลซี ซีซั่นที่แล้วสิ พวกเขาแพ้ลิเวอร์พูล ตามด้วยออกไปโดน อาร์เซน่อล ถล่ม 3-0 ร้านพูลในอังกฤษทบจะกาชื่อ เชลซี ทิ้งไปเลย แต่กลายเป็นว่าอันโตนิโอ คอนเต้ งัดเอาสูตร 3-4-3 มาใช้ และชนะ 13 เกมรวด ก่อนจะควบเข้าป้ายเป็นแแชมป์ไปในที่สุด

หรืออย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป๊ป พาทีม ออกสตาร์ด้วยการชนะรวดเลย แถมไม่เสียประตูด้วยแต่สุดท้ายก็หมดสิทธิ์ลุ้นแชมป์ก่อนจะทำได้แค่เพียงอันดับ 3

ผมไปดูอัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกที่แล็ดโบรกส์ ผลของการอุ่นเครื่องแต่ละทีมไม่ได้กระทบต่อราคาแชมป์เลยครับ แข็งโป็กมาแบบนี้กว่าเดือนแล้ว

แมนฯซิตี้ 9-5 , เชลซี 3-1 , แมนฯยูไนเต็ด 10-3 , สเปอร์ส 8-1 ,  ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล 11-1 , เอฟเวอร์ตัน 80-1  , เลสเตอร์ 200-1, เวสต์แฮม 500-1 ฯลฯ

ลงท้ายที่ฟุตบอลวันจันทร์ เราเชียร์ ล็องส์ ไปได้เลย