แมวเพชร เด็ดสะระตี่ 13/1/63

ใครก็ฉุดไม่อยู่

    นั่นทำให้เวลานี้ลูกทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีสถิติที่เหลือเชื่อคือลงเล่น 21 เกมชนะ 20 เสมอ 1 ไม่เคยแพ้ใครมี 61 แต้ม จากคะแนนเต็ม 63 

    ปี 2018 แมนเชนเตอร์ ซิตี้ เคยสร้างสถิติ 21 นัดชนะ 19 เสมอ 2 มาแล้ว สถิติดังกล่าวก็โดน ลิเวอร์พูล ทำลายลงเป็นที่เรียบร้อย แล้วไอ้เจ้า 20-1-0 ที่ว่านี้ยังเป็นสถิติของ 5 ลีกหลักในยุโรป อีกด้วย

    จบเกมวันเสาร์เมื่อ เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน คาถิ่นตัวเอง 1-2 ก็ทำให้ ลิเวอร์พูล ทิ้งเลสเตอร์ 16 แต้ม แถมแข่งน้อยกว่า 1 นัด และทิ้งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ 17 แต้มกันเลยทีเดียว

    แล็ดโบรกส์ หั่นราคาแชมป์ของ หงส์แดง จาก 1-33 เหลือ 1-50 โดย แมนฯ ซิตี้ จ่าย 16-1 และ เลสเตอร์เพิ่มเป็น 125-1 นู้นเลย 

    ไม่มีปัญหานะครับ ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีกแน่นอน เพียงแต่ว่าจะทำสถิติไร้พ่ายหรือไม่และทำลายสถิติอะไรได้อีก

    หงส์แดง ชุดนี้ครบเครื่องทุกอย่างจริงๆ จนมีสิทธิ์ จะกลายเป็นทีมที่ดีทีสุดในฟุตบอล อังกฤษ ตลอดกาลได้เลยนะเนี่ย

    ที่ ลอนดอน สเปอร์ส เองก็มีโอกาส โดยเฉพาะในครึ่งหลัง ชน ฮึงมิน กับ โจวานี่โล เซลโซ่ ได้ยิงน่าจะเป็นประตูตีเสมอ จะตายแต่ก็พลาดไปหมด

    น้าแมว รู้สึกว่าคู่ต่อสู้กับ หงส์แดง ต่างเกรงกลัวพวกเขาจึงทำให้เล่นต่ำกว่ามาตรฐานและประตูที่น่าจะยิงได้ก็ดันทำไม่ได้ไปซะงั้น

    ลิเวอร์พูล จะเหมือนนักมวยที่ตัวอื่นมากๆ จนคู่ต่อสู้ชนกแบบถนัดถนี่ไม่ได้ ยามใดที่พวกเขาพลาดจึงมักจะเอาตัวรอดได้เสมอ นี่ไม่ใช่เรื่องโชคดวงอย่างแน่นอน แต่มันมาจากความยอดเยี่ยมของลิเวอร์พูล ทั้งหมดนั่นแหล่ะ

    ทางแมนฯ ซิตี้ และ เลสเตอร์ ก็ต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อรักษาอันดับ 2-3 ของตนเองเอาไว้ส่วนอันดับ 4 เชลซี ดูโดดเด่นกว่าเพื่อนพวกเขาทิ้ง แมนฯ ยูฯ 5 แต้ม และทิ้ง สเปอร์ส 9 แต้มกันเลยทีเดียว

    ในเรื่องของการหนีตกชั้นนั้น นักบุญ เซาธ์แฮปม์ตัน 5 นัดหลังชนะ 4 เสมอ 1 พวกเขาโดนไปอยู่อันดับ 12 สบายแฮร์ไปเลย ส่วนอีก 8 ทีมต้องลุ้นกันหนักครับ

    นิวคาสเซิ่ล 26 แต้ม ไบรท์ตัน 24 แต้มเบิร์นลี่ย์ 24 แต้ม เวสต์แฮม 22 แต้ม แอสตันวิลล่า 21 แต้ม

    นกขมิ้น นอริช ซิตี้ นี่คงกู่ไม่กลับแล้ว พวกเขาเพิ่งจะมี 14 แต้ม เห็นวันที่ แพ้ แมนฯ ยูฯ 0-4 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด บอกเลยว่า ลูกทีมของ ดาเนี่ยล ฟาร์เค่ รอดยากครับ

    นอริช ขึ้นชั้นมาด้วยการเป็ฯแชมป์ เดอะแชมเปี้ยนชิพ แต่พวกเขาก็ต้องพบกับความยากลำบากกว่า แอสตัน วิลล่า ที่ชนะเลิศ เลพย์ ออฟ อย่างชัดเจน

    ส่วนดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่อาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น ต่อกรกับคู่ต่อสู้ในพรีเมียร์ลีกได้ดีเหลือเชื่อ ก็น่าจะรอดสบายๆละครับ

    ในส่วนของดาวซัลโว ก็กลับมาลุ้นสนุกซะงั้นเมื่อ เจมี่ วาร์ดี้ ของเลสเตอร์ ซิตี้ ดันหยุดอยู่ที่ 17 ประตูหลายเกมแล้วทำให้หลายคนไล่จี้เข้ามา

    ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง แดนนี่ อิงส์ มาร์คัส แรชฟอร์ด ซัดไปคนละ 14 ประตู ขณะที่แทมมี่ อบราฮัม เพิ่มเป็น 13 ประตูแล้ว

    ลงท้ายกันที่ฟุตบอลในวันจันทร์เราเชียร์ ลอริยองต์ ในลีก เดอซ์ ฝรั่งเศส ไปได้เลย