แมวเพชร เด็ดสะระตี่ 17/9/62

ลิเวอร์พูลคือทีมเดียวที่ชนะ 5 เกมรวด โยมีแมนฯซิตี้เป้นอันดับ 2 ได้ไป 10 แต้ม ส่วน สเปอร์ส , แมนฯ ยูไนเต็ด ,เลสเตอร์ , เชลซี และอาร์เซน่อล ต่างมีสถิติ 2-2-1 เก็บได้ 8 แต้มเท่ากัน

อัตราต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกล่าสุดที่แล็ดโบรกสืเปิดออกมาก็คือ แมนฯ ซิตี้ 4-6 , ลิเวอร์พูล 6-4,สเปอร์ส 33-1 , เชลซี 66-1 แมนฯยูฯ 66-1 และ อาร์เซน่อล 66-1 นะครับ

ไอ้ปืนใหญ่นี่น่าเขกกะโหลกตัวเองจริง ๆ บุกไปนำวัตฟอร์ดก่อน 2-0 แต่ดันจบที่ 2-2 ซะงั้น ดูโชคราติส ปาปาสตาโธปุลอส เขาพลาดซิครับยังกับเด็กอนุบาล

ดาวิด ลุยซ์ เองก็ทำเสียจุดทาเป็นครั้งที่ 2 ในซีซั่นนี้แล้ว อยุ่กับเชลซีมาตั้งปีเสียแค่ 3 จุดทาเองนี่มาอาร์เซน่อลเป็ปเดียวโนไป 2 แล้วจ้า

นี่เป็นจุดอ่อนของ “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลที่แก้ยังไงก็ไม่หายซะที ตั้งแต่ยุค อาร์แซน เวนเกอร์ แล้วและเชลซี ก้ต้องแย่งอันดับ 3-4 กันไปละเนอะ ผลัดกันผิดผลัดกันพลาดอย่างนี้จะไปตามลิเวอร์พูล กับแมนฯ ซิตี้ได้อย่างไร

สัปดาห์หน้าน่าสนใจครับ เพราะลิเวอร์พูลจะไปเยือนรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ของเชลซี ถ้าเชลซียังตัดแต้มหงส์แดงไม่ได้อีก งานนี้เราอาจจะได้เห็นลูกน้อง เจอร์เก้นคล็อปป์ ขึ้นเป้นเต็ง 1 บ้างก็ได้

เชลซีต้องมาฝากความหวังกับเด็กดาวรุ่งอย่างแทมมี่ อบราฮัม และ เมสัน เมาน์ท ซึ่งเล่นดีเหลือเกินโยเฉพาะอบราฮัม ซัดไป 7 ประตูแล้ว

3 นัดล่าสุด อบราฮัมยิงไป 2,2 และ 3 ประตูตามลำดับ มะรรมดาเลยนะเนี่ย เขานำดาวซัลดวร่วมกับกุน อเกวโร่ ของแมนฯซิตี้ และร้านพูลอย่างแล็ดโบรกส์หั่นราคาดาวซัลโวของอบราฮัมแหลกลาญลงเหลือแค่ 10-1 เท่านั้นเอง

เมื่อยิงประตูได้เยอะ คำพูดก็มีความหนักแน่นขึ้นนะครับ เขาเริ่มขุ่ แกเร็ธ เซาธ์เกต เล็กน้อยด้วยการบอกว่าอยากจะติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่อีกครั้ง

ถ้าเซาธืเกตไม่เรียกเขาติดธงอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ก็จะเลือกไปเล่นให้ทีมชาติไนจีเรียเป็นการถาวรแล้ว

ระวังนะครับ อังกฤษเคยเสีย วิลฟรีด ซาฮาให้ทีมชาติไอวอรี่โคสต์ไปแล้ว นี่อบราฮัมโดเด่นขนาดนี้จะต้องเอาใจเขาหน่อย อบราฮัมเคยติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ 2 เกมในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2017 หลังจากนั้นก็หลุดมาตลอด แต่เป็นเซาธ์เกตเองก็ตัดสินใจยากเหมือนกันนะเพราะก็มีกองหน้าดี ๆ อยู่เพียบไม่ว่าจะเป็น แฮร์รี่ เคน , มาร์คัส แรชฟอร์ด , คัลลั่ม วิสัน หรือ เจมี่ วาร์ดี้

เราไปดูโปรแกรมในสัปดาห์หน้า แมตช์ที่ 6 กันครับ นัดนี้งานของแมนเชลเตอร์ ซิตี้เบากว่าลิเวอร์พูลเยอะเลย