แมวเพชร เด็ดสะระตี่ 19/5/62


บอลถ้วยรอบชิง

ช่วงนี้มีฟุตบอลที่เราเชียร์กัน ก็จะเป็นบอลถ้วยรอบชิงชนะเลิศที่สำคัญๆ กัน

    อย่างเมื่อวันอาทิตย์แฟนๆสปอร์ตแมน ทราบไปแล้วว่า แมนฯ ซิตี้ กับ วัตฟอร์ดนี่ใครได้เป็นแชมป์เอฟเอ คัพ

จากนั้นก็จะเป็นคิวของยูโรปา ลีกรอบชิงชนะเลิศระหว่าง อาร์เซน่อล กับ เชลซี ที่ อาเซอร์ไบจาน

ตามด้วย เดอะแชมป์ เปี้ยน ชิพ เพลยืออฟ รอบชิงชนะเลิศ หาทีมขึ้นชั้นตามหลัง นอริช และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ระหว่าง แอสตัน วิลล่า กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้นะครับ

    แล้วก็ปิดท้ายวันที่ 1 มิย. ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะชิงถ้วยยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก กันที่ประเทศสเปน ในเอฟเอ คัพ ที่ถ้าเกิดว่า เรือใบสีฟ้า เข้าวินได้ก็จะเป็นทีมแรกที่กได้ 3 แชมป์ในประเทศปีเดียวกัน อันได้แก่ พรีเมียรืลีก , เอฟเอ คัพ และ ลีกคัพ เรียกว่าไม่แบ่งใครเลย

    ไมเคยมีทีมไหนที่ทำได้แบบนี้ อย่างตอนแมนฯ ยูฯ ได้ 3 แชมป์ก็คว้าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก พรีเมียลีก และ เอฟเอ คัพ

หรือตอนที่ลิเวอร์พูล ได้ 3 แชมป์ก็เป็น เอฟเอ คัพ ลีกคัพ และ ยูฟ่า คัพ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เปิดใจว่า แมนเซสเตอร์ ซิตี้ ของเขาจะยังเรียกว่าทีมที่ยิ่งใหญ่ไม่ได้เด็ดขาด ตราบใดถ้าสโมสร ยังไม่อาจจะคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีกได้ นี่เป็นสัญญาที่บ่งบอกว่าซีซั่นหน้าเรือใบสีฟ้า จะเน้นถ้วยใหญ่ยุโรป แบบเต็มตัวนะ

แต่ไม่รู้จะได้เล่นหรือเปล่า เพราะดูเหมือน แมนฯ ซิตี้ จะโดนสอบสวนกรณี ทำผิดกฎไฟแนนเซียล แฟร์เพลย์ น่ะ นั่นทำให้อาจจะโดนแบนเลยก้ได้

ในถ้วย ยูดรปา ลีก ดูเหมือนทางอาเซอร์ไบจาน จะเพิ่มตั๋วให้แฟนอาร์เซน่อล และ เชลซี อีกทีมละ 3 พันใบ รวมเป็นราวๆ ทีมละหมื่นใบ เทียบกับความ จุสนาม 6 หมื่นที่นั่ง

แฟนเดอะ กันเนอร์ส และสิงโตน้ำเงินคราม เซ็งเลย จะชิงกันทั้งทีดันไปที่ อาเซอร์ไบจาน

ส่วนเดอะ แชมเปี้ยนชิพ วิลล่าได้เข้าชิง 2 ปีติด ต่อกันเลย ซีซั่นที่แล้วโดนฟูแล่ม ทุบไป 1-0 มาคราวนี้ถ้าอกหักอีกแฟน สิงห์ผยอง ช้ำใจตาย แต่ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมแกะเขาเหล็กทีมนี้ไม่แพ้หมู แฟร้งค์ แลมพาร์ค ทำทีมบู้ล้างผลาญเลย

ส่วนยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก พอชิงชนะเลิศกันเสร็จนักเตะ หงสืแดง และ ไก่เดือยทอง ก็จะต้องเล่นยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก กับ ทีมชาติอังกฤษต่อเลย

ลงท้ายกันที่ฟุตบอลในวันจันทร์ เราเชียร์ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริดไปครับ