แมวเพชร เด็ดสะระตี่ 20/3/62


เลาะแคมป์สิงโตคำราม

วันนี้เรามาว่ากันเรื่อง สิงโตคำราม ทีมชาติ อังกฤษ กัน พวกเขามีโปรแกรมเจอกัน สาธารณรัฐเช็ก และ มอนเตเนโกร

เป็นคิวของฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก ซึ่ง แกรเรีย เซาธ์เกต ประกาศรายชื่อนักเตะของเขาออกมาแล้ว  ตอนนี้ถอนตัวไป 4 คน   

นั่นทำให้ เซาธ์เกตต้องเรียกมาเสริมใหม่อีก 2 คน ก็คือ เจมส์ วอร์ด เพราส์ จากเซาธ์แฮมป์ตัน และ คัลลั่ม ฮัตสัน – โอดอย ดาวรุ่งเชลซี นั่นเอง

เซาธ์เกต ทำในสิ่งที่เค้าเคยพูดไว้ ก็คือจะลดอายุเฉลี่ยนักเตะทีมชาติอังกฤษของต้นเองลง เราจะเห็นได้ว่านี่เป็นชุด พลังหนุ่ม อย่างแท้จริง

ผู้รักษาประตูประกอบไปด้วย ทอมมี่ ฮีตัน , แจ็ค บัตแลนด์ และ จอร์แดน พิคฟอร์ด ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่า พิคฟอร์ดจะรักษาตำแหน่ง มือ 1 ของต้นเองไว้ได้ นานแค่ไหน เพราะมีหลุดแบบเข้าตากรรมการหลายครั้งอยู่เหมือนกัน

กองหลังประกอบไปด้วย เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ไมเคิ่ล ดีน แดนนี่ โรส เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ ไคส์ วอล์คเกอร์ เบน ซิลเวลล์ แฮร์รี่ แม็คโกวร์ และ คีแรน ทริปเปียร์

น่าเสียดายว่า โจ โกเมซ ดาวรุ่งลิเวอร์พูล ดันบาดเจ็บยาว ไม่อย่างนั้นคงจะถูกเรียกมาอีกคน

ชุดนี้ถ้าจัดเป็น เทรนท์ ทาร์คอฟสกี้ แม็คไกวร์ ซิลเวลล์ สวยเลย

มาดูกองกลางกัน เดเล่ อัลลี่ เอริก ตายเออร์ เคแคล ไรซ์ เจมส์ วอร์ต – เพราส์ คัลลั่ม อัดสัน โอดอย รอสส์ บาร์คลี่ย์ จอร์แดน เฮนเตอร์สัน และ เจดอน ซานโช่

จะเห็นว่าชุดนี้โคตรหนุ่มและอนาคตไกลจริงๆ อยากจะให้ เซาธ์เกดเลือกแบบนี้ไปเลย ฮัดสัน โอดอย ฮัลลี่ ไรซ์ และ ซานโซ่

ส่วนกองหน้า แฮร์รี่ เคน ราฮึม สเตอร์ลิง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ คัลลั่ม วิลสัน ดูเหมือน เคน กับ สเตอร์ลิง จะเป็นตัวเลือกแรกนะ

เราจะเห็นได้ว่าทีมพลังหนุ่มที่ แกเรีย เซาธ์เกต มีอยู่ในมือนี้เป็ฯชุดที่ไม่ธรรมดาเลย ปั้นดีดี หาสูตรที่กลมกล่อมให้กับพวกเข้า บอกเลยว่า ชุดนี้ประสบความสำเร็จ ได้

แต่การที่จะไปถึงแชมป์ยูโร หรือ แชมป์ฟุตบอลโลก เรื่องของโชควาสนาจะต้องมีประกอบไปด้วย

บอกได้เลยว่าชุดนี้ได้ลุ้นยาวๆ แน่นอนยิ่งช่วงนี้ บราซิล อาร์เจนติน่า เยอรมัน ฯลฯ ไม่ได้ฮอต อะไรมากกมายมีแค่ ฝรั่งเศส แชมป์ ฟุตบอลโลกทีมล่าสุดที่ขวางทางอยู่ ทำไมอังกฤษจะเป็ฯแชมป์บ้างไม่ได้

รอลุ้นรอบคัดเลือก ในคืนวันศุกร์นี้ โดยหลังจากที่อังกฤษได้อันดับ 4 ในฟุตบอลโลก 2018 เป็นต้นมา พวกเขาเตะ เนชั่นส์ ลีก แพ้ สเปียนไป 1-2 ก่อนเลย

จากนั้นอังกฤษทำได้เยี่ยมเลย พวกเขาอุ่นเครื่องชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 1.0 เสมอ โครเอเชีย และบุกชนะ สเปน 3-2 ในเนชั่นส์ลีก

ก่อนที่จะอุ่นเครื่องกินหมูอย่างสหรัฐอเมริกา ไปสบายๆ 3-0 และตามด้วยการทุบ โครเอเชีย 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม เนชั่นส์ ลีก ไปครอง

ส่วน สาธารณรัฐเช็ก 2 นัดหลังทำได้เยี่ยม พวกเขาอุ่นเครื่องบุกชนะ โปแลนด์ 1-0 ตามด้วยเปิดบ้านชนะ สโลวาเกีย 1-0 ใน เนชั่นลีก อีก จึงน่าจะเป้ฯคู่ต่อสู้ที่ดึงมือดึงเท้าพอสมควร

ลงท้ายกันที่ฟุตบอลในวันพุธ ต่อ มังกรแดง เวลส์ ไปได้เลย