แมวเพชร เด็ดสะระตี่ 23/9/62

โหดจริง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษพ้นแมตช์ที่ 6 ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจบเกมวันอาทิตย์ทั้ง 4 คู่

แฟน ๆ สปอร์แมนทราบผลการแข่งขันคู่ คริสตัล พาเลซ – วูล์ฟส์ ,เวสต์แฮม –แมนฯ ยูไนเต็ด ,อาร์เซน่อล – แอสตันวิล่า และเชลซี – ลิเวอร์พูล ไปหมดแล้ว

ส่วนเกมเมื่อวันเสาร์ต้องยอมรับว่า “เรือใบสีฟ้า” แมนเชลเตอร์ ซิตี้ โคตรโหดเลยนะครับ ถล่ม “แตนอาละวาด” วัตฟอร์ด ซะเละเทะไม่มีชิ้นดี 8-0

แค่ 17 นาที แมนฯ ซิตี้ก็ยิง 5 ประตูแล้วพวกเขาทำลายสถิติของแบล็คเบิร์น โรเวอร์ ที่เคยใช้เวลายิงเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 5 ประตูใน 245 นาทีซะราบคาบเลย

ก็ไม่ต้องสงสัยเลยนะครับว่า แจนอาละวาดซยไปที่นอริช ซิตี้ไปชนะแมนฯ ซิตี้เมื่ออาทิตย์ก่อน ก็เลยโกรธ

และระบายกับลูกน้อง กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส แทน

นั่นทำให้แมนฯ ซิตี้บีบลิเวอร์พูลเหลือ 2 แต้มแฟน ๆ ทราบไปแล้วว่าเกม เชลซี – ลิเวอรพูล หงส์แดงจะได้กี่แต้ม ถ้าไม่ชนะที่ลอนดอนล่ะก็ งานนี้ร้านพูลจะยิ่งเทไปทางแมนฯ ซิตี้แน่

จบเกม แมนฯ ซิตี้ยิงโหด 8-0 ร้านพูลอย่างสกายเบท เปิดราคาแชมป์ของลูกทีม เป็ป กวาร์ดิโอล่าเอาไว้ที่ 2-3 ส่วนของลิเวอร์พูล ราคา 3-2 ครับผม

กุน อเกวโร่ ที่ทำได้ 1 ประตูในเกมนี้ทำสถิติยิงทุกเกมนับตั้งแต่เปิดฤดูกาลมา ก็ทำให้ยอดรวมเพิ่มเป็น 8 ประตูแล้ว นำเดี่ยวดาวซัลโวเรียบร้อย

โดย แทมมี่ อบราฮัมซัดไป 7 ,ตีมู ปุ๊กกี้ 6 ประตู , ปิแอร์-เอเมอร์ริค โอบาย็อง กับ ราฮีม สเตอรืลิง 5 ประตู

ทางด้าน แฮร์รี่ เคน ทำได้ 1 ประตู ขยับมาเป็น 4 ประตูเท่ากับ แอชลี่ย์ บาร์นส์ ,ซาดิโอ มาเน่ ,แบร์ นาร์โด้ ซิลวา ,โมฮาเมห็ด ซาลาห์ และ คัลลั่ม วิลสัน

ซีซั่นนี้ถือว่าโดยรวมยิงกันเยอะครับ ก็ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าดาวซัลโวที่ได้รางวัลรองเท้าทองคำจะต้องมียอดรวม 25 ประตูขึ้นแหง ๆ ไม่หยุดแค่ 22 ประตูเหมือนซีซั่นก่อนแน่

ส่วน ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ถือว่าเสียหายอย่างแรงที่แพ้ให้กับเลสเตอร์ 1-2 ทั้งที่นำไปก่อน

นี่ 3 เกมติดต่อกันแล้วที่สปอร์นำในครึ่งแรกแล้วไม่ชนะคุ่แข่งขัน กับอาร์เซน่อล และโอลิมเปียกอสนี่นำ 2-0 แต่จบ 2-2 ทั้ง 2 นัดเลย มาคราวนี้หนักถึงขั้นแพ้

แต่ก็เพราะ VAR นั่นแหละนะครับ ถ้าชอตนั้นได้ประตู 2-0 ไปก็จบไปแล้ว นี่พอไม่ได้เหลือ 1-0 เท่าเดิท แถมโน 1-1 เร้วอีก เฮ้อ

งานนี้การลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์แบบยาว ๆ ท่าจะหนักแล้วล่ะครับ เพราะอยู่ดี ๆ ก็เล่นเกมเยือนโคตรห่วยซะงั้น 9 ครั้งหลังในลีกไม่ชนะใครเลย เป็นการแพ้ 7 และเสมอคแค่ 2 เอง

พอชทำงานกดดันแล้วครับแบบนี้ เพราะนี่เข้าสูปีที่ 6 เขายังเอาแชมป์มาให้สเปอร์สไม่ได้เลย และยังออกสตาร์ตซีซั่นใหม่แบบนี้อีก

เอาละครับ ! ยังไงพรุ่งนี้เดี๋ยวมาสรุปเรื่องพรีเมียร์ลีกกันอีกที ส่วนฟุตบอลในวันจันทร์เราเชียร์โวล์ฟสบวร์ก ไปได้เลย