แมวเพชร เด็ดสะระตี่ 6/7/62

เมื่อแลมพาร์ดคุมเชลซี 

ในที่สุด เซลซี่ ก็แต่งตั้ง แฟร้งค์ แลมพาร์ด เพิ่งจะคุมทีมได้ เพียงแค่ 57 เกมเท่านั้นเอง

    เทียบกับกุนซือคนอื่นในกลุ่ม บิ๊ก 6 แล้วประสบการณ์น้อยกว่าชัดเจนเลยนะ อูไน เอเมรี่ ก่อนคุม อาร์เซน่อล ก็เคยคุมทีมมารวม 719 เกม 

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ก่อนมาลิเวอร์พูล เคยคุม 588 เกม เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 408 เกมโอเล่ กุนนาร์ โซลซา 273 เกมและ เมาริซิโอ โปรเซ็ตติโน่ 221 เกม

    แต่ดูแล้วไม่ใช่ปัญหาแน่ครับ บารมีนักเตะระดับตำนานของเขา ทำให้เรื่องประสบการณ์คุมทีมกลายเป็นเรื่องเล็กน้อยไปเลย

    แต่ แลมพาร์ด ยืนยันเองนะครับว่าเขาจะไม่เอาคำว่า ตำนาน มาเป็นโล่ในการเป็นผู้จัดการทีมแน่นอน คือต้องดูที่ผลงานการคุมทีมล้วนๆ ละครับ

    ทางด้าน แกะเขาเหล็ก ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ก็พากุนซือมาแทน แลมพาร์ต ได้เร็วมากทีเดียว พวกเขาแต่งตั้ง ฟิลิป โดดู เป็นกุนซือ คนใหม่เรียบร้อย

    โดดู ดีกรีอดีตนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ เคยคุมพีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาแล้ว ก็นับเป็นกุนซือที่น่าสนใจไม่น้อยเลย 

    สกาย เบท เปิดโอกาสของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในกรณีต่างๆ เอาไว้แบบนี้นะครับ เป็นแชมป์ เดอะ

แชมป์เปี้ยนชิพ 16-1 ติดท็อป 6 อัตรา 9-4 ได้เลื่อน ชั้น 11-2 และไม่ติดท็อป 6 อันตรา 1-3

    กลับมาที่ แลมพาร์ดครับ เขาคอยเล่นให้ เชลซี ระหว่างซีซั่น 2001/2002 จนถึงซีซั่น 2013/2014 ลงสนามให้ สิงโตน้ำเงินครามไปทั้งหมด 648 เกมทำให้ 211 ประตู เป็นสถิติสโมสรของ เซลซี กันเลยทีเดียว

    เข้าเคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย เอฟเอคัพ 4 สมัย ลีกคัพ 2 สมัยยูโรปา ลีก 1 และ ยูฟา แชมป์เปี้ยนส์ลีก อีก 1 สมัย

    เห้นฟอร์มการคุมทีมของแลมพาร์ด กับ ดาร์บี้ แล้ว ต้องบอกว่ามีอนาคตเลยครับ ที่สำคัญ เขากล้าให้โอกาสเด็กซะด้วย งานนี้จัดการทีมก็อยาจจะมีเซอร์ไพรส์ให้เราได้เห็นกัน

    แลมพาร์ด ทำ ดาร์บี้ อย่างมีสไตล์ เล่นเกมรุกที่มีรูปแบบ น่าสนใจครับว่าเขาได้ขุมกำลังที่ดีกว่ามาก และใหญ่โตขึ้นอีกเยอะ เจ้าตัวปั้นมันได้ดีแค่ไหน 

    กรณีของ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ นั้น แลมพาร์ด ยืนยันว่าเขาจะให้เล่นในตำแหน่งถนัดคือมิดฟิลด์ตัวรับเช่นเคยนะครับไม่ทำอย่าง เมาริซิโอ ชาร์รี่ แน่

    ทาง เสี่ยหมี โรมัน อบราโมวิช ที่ไฟเขียวให้ แลมพาร์ด คุมเซลซี นั้นในเรื่องความสัมพันธ์ ส่วนตัวของทั้งคู่ถือว่ายอดเยี่ยม แต่ อบราโมวิชก็ยืนยันว่าเรื่องการคุมทีมของ แลมพ์ส นั้นไม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์ ของพวกเขาแน่

    อัตรา การต่อรองแชมป์พรีเมียร์ลีกเมื่อแลมพาร์ด มาคุมทัพก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรนะครับ เซลซี ยังเป็นเต็ง 4 ร่วมกับ แมนฯ ยูไนเต็ดที่อัตรา 25-1 เช่นเคย

    แมนฯ ซิตี้ 8-13 ลิเวอร์พูล 9-4 สเปอร์ส 16-1 เซลซี 25-1 แมนฯ ยูไนเต็ด 25-1 อาร์เซน่อล 40-1 ฯลฯ 

    ลงท้ายกันที่ฟุตบอลในวันเสาร์ เราเชียร์ ฟ้าขาว อาร์เจนตินาใน โกปา อเมริกา 2019 นัดชิงอันดับ 3ไปครับ