ทีเด็ดสปอร์ตแมนแมวเพชร5/12/16

เมื่อเชลซีเป็นเต็ง 1

เมื่อเชลซีเป็นเต็ง 1 เอาล่ะครับ ! ในที่สุดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็ไม่ได้เป็นเต็ง 1 เป็นครั้งแรกนับจากเปิดซีซั้นใหม่กันมา โดยเป็นเชลซีที่ขึ้มาเป็นเต็งแทน ผลงานที่เชลซีบุกเอาชนะแมนซิตี้ 3-1 ที่เอติฮัท สเตเดี่ยมถือว่าสุดยอดเลย ไม่น่าเชื่อว่าระบบ “3-4-3” ของอันโตนิโก คอนเต้ จะเป็นรหัสวินาศโลกซะงั้น

ย้อนไปเมื่อเดือนกันยายน เชลซีออกไปแพ้อาเซร์นอลแบบหมดสภาพที่สกอร์ 0-3 ภาพของการเป็นแชมป์ของพรีเมียร์หลีกของเชลซีในซีซั้นนี้ก็เลือนหายไปจากสมองเราทันที ไม่น่าเชื่อว่าอยู่ดีๆ พวกเขาจะกล้ากับมาเอาชนะ 8 เกมติดต่อกัน โดยเสียไปแค่ 2 ประตูเท่านั้น

ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็ป กวาร์ติโอล่า คงสัมพัสได้แค่ว่าพรีเมียร์ลีกมันโหดแค่ไหน ว่ากันตามตรงเกมรับของแมน ซิตี้หวยมาก จากที่ตอนแรกๆเรือใบสีฟ้าทำท่าจะแบเบอร์เป็นแชมป์แบบม้วนเดียวจบ ถึงตรงนี้พวกเขาตกเป็นรอง ที่ร้าพลูจนได้ อัตราต่อรองแชมป์ของพรีเมียร์ลีกล่าสุดที่เลสโปรกส์เปิดออกมาก็คือ เชลซี11-8, แมนซิตี้ 3-1,ลิเวอร์พลู 11-3, อาร์เซน่อล 13-2, สเปอร์ส 20-1

เดอะ กันเนอร์ส อเล็กซิล ซานเชซ ้อนเหลือเกิน นี่ทำฮตทริกที่บ้านเวสต์แฮมได้ ทำให้ยอดยิงรวมในพรีเมียร์ 11 ประตูเท่ากับ ดีเอโก้ คอสต้าแล้ว นำดาวซัลโว่คู่กันในเวลานี้

ส่วนสเปอร์สพอ แฮรรี่ เคน ต่อสัญญาฉบับใหม่เป็นปี 2022 ปุ๊ป ทีมก็คึกคักขึ้นทันที การยิงสวนซี  ซิตี้ถึง 5 ประตู แม้จะยังไกลต่อการลุ้นแชมป์ แต่พื้นที่ยูฟ่า ชมเปี้ยนส์ ลีก  ไก่เดือยทองมีลุ้น