ทีเด็ดสปอร์ตแมนแมวเพชร 24/3/2017

ใส่ตุรกี

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรปในวันศุกร์นี้จะเป็นคิวของกลุ่ม ดี , จี และ ไอ จำนวน 9 คู่ นะครับ

ในกลุ่ม ดี  นั้นโปรแกรมการแช่งขันก็คือ จอร์เจีย – เซอร์เบีย  (00.00 น.) , ออสเตรีย – มอลโดวา (02.45 น.) และ สาธารณรัฐไอร์แลนด์ – เวลส์ (02.45 น.)

โดยสถานการณ์ผ่านไป 4 จาก 10 นัด เกมนี้เป็นครึ่งทางแล้วล่ะ  สาธารณรัฐไอร์แลนด์ 10 แต้ม , เซอร์เบีย 8 แต้ม , เวลส์ 6 แต้ม  , ออสเตรีย 4 แต้ม , จอร์เจีย 2 แต้ม และ มอลโดวา 1 แต้ม

นี่เป็นกลุ่มที่สูสี ซึ่ง “ยักษ์เขียว” ถือว่าทำได้ดีมากใน 3 นัดแรก การเจอกับ “มังกรแดง” เวลส์ ที่ดับลิน ถ้า ไอร์แลนด์ เข้าวินได้ก็สดใส รุ่งโพธิ์ กันล่ะทีเดียว

เซอร์เบีย เจอกับเกมบังคับชนะที่บ้านของจอร์เจียนะครับ ถ้าทำได้สำเร็จก็ถือว่ายอดเยี่ยมเลย เพราะ อันดับ 1 และ 3 อย่าง ไอร์แลนด์ กับ เวลส์ เขาตัดแต้มกันเอง

ออสเตรียนั้นไม่ต้องคิดอะไรมากครับ ต้องชนะเกมในบ้านจะเจอกับมอลโดวาอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อบีบ 3 ทีมนำขึ่้นไปมากกว่านี้

ยังไงเราก็โฟกัสกันที่คู่ ไอร์แลนด์ – เวลส์ นี่แหละครับ ซึ่งทั้งคู่มีดีกันละคนแบบ โดย ไอร์แลนด์มีดีที่เกมเหย้า ส่วน เวลส์ นั้นมีดีที่  แกเร็ธ เบล ยากแก่ การคาดการณ์ผลการแข่งขันเหลือเกิน

กลุ่ม จี โปรแกรมในคืนวันศุกร์ก็คือ อิตาลี – แอลเบเนีย , ลิกเตนสไตน์ – มาซิโดเนีย และ สเปน อิสราเอล โดยทุกคู่ริ่มแข่งขันกันในเวลา 02.45 น.

สถานกาณ์ 4 จาก 10 นัดก็คือ สเปน 10 แต้ม , อิตาลี 10 แต้ม , อิสราเอล  9 แต้ม , แอลเบเนีย 6 แต้ม , มาซิโดเนีย 0 แต้ม และ ลิกเตนสไตน์ 0 แต้ม

กลุ่มนี้ก็ชัดเจนนะครับ เป็นการห้ำหั่นกันระหว่าง สเปน กับ อิตาลี อยู่แล้ว ส่วนอิสราเอล ที่มี 9 แต้ม เหมือนกัน ก็น่าจะโดนทิ้งห่างหลังจบนัดนี้แหละเพราะไปเยือน สเปน โอกาสเสร็จมีสูง

ยกเว้นแค่ อิสราเอล จะช็อกโลกบุกเอาชนะกระทิงดุได้ งานนี้ก็จะทำให้กลุ่มนี้ปั่นป่วนอย่างแรงทันทีเลยล่ะ

    ส่องกล้องดูแล้ว ทั้ง 9 คู่นี้ชอบตรุกีที่สุด น่าจะชนะฟินแลนด์ไม่ยากลุ้นเม็ดที่ 2 เอา