ทีเด็ดสปอร์ตแมนแมวเพชร 19/4/2017

ยินดีต้อนรับ “ไบรท์ตัน”

วันนี้มาคุยกันที่เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษครับ เพราะเราได้ไบรท์ตันชึ้นชั้นมาแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ไบรท์ตันจะไม่หลุดจากอันดับ 1-2 แน่นอนล้วนะครับ หลังจากที่พวกเขาชนะ วีแกน แอธเลติก ได้ 2-1 และ ฮัดเดอร์สฟิดล์ อันดับ 3 ทำได้แค่ไปเสมอกับดาร์บี้ เคาน์ตี้ 1-1

นี่คือการขึ้นชั้นสู่ลีกสูงสุดของไบรท์ตันเป็นครั้งแรกในรอบ 34 ปี งานนี้ คริส ฮิวจ์ตัน และลูกทีมได้เครคิตไปเต็ม ๆ ซึ่งงานต่อไปของพวกเขาก็คือต้องเป็นแชมป์เดอะแชมเปี้ยนชิพให้ได้นะครับ

ดูแล้วก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะนำนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 7 แต้ม เหลืออีก 3 เกม แบเบอร์จริงๆ กลายเป็นว่าทางฝั่งสาลิกาดงต้องเสียวหลังเล็กๆ เพราะมี เร้ดดิ้ง กับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ คอยจ้องเป็นเสือหวังอยู่

ตารางอันดับคะแนนหลังจากจบเกมเมื่อคืนวันอังคาร ปรากฏว่า 22 ทีมเล่นไป 43 นัดมีแค่ ฮัดเดอร์สฟิลด์และ วูล์ฟแฮมป์ตัน เท่านั้นที่เตะ 42 นัดยังต้องมาเล่นนัดตกค้างกัน

พื้นที่หนีตายนั้นร็อตเธอร์แฮม ยูไนเต็ด หล่นไปแน่นอนหลายสัปดาห์แล้ว ส่วนวีแกน แอธเลติก ถือว่าหนักครับ ในรายของ ฟอเรสต์ และ แบล็คเบิร์น ก็ต้องเร่งเครื่องกันสุดชีวิต

ส่วนเบอร์มิงแฮม,เบอร์ตัน และ บริสตอล ซิตี้ 3 ทีมตัว “บี” ต่างยังประมาทไม่ได้ ถ้าแพ้ 3 นัดที่เหลือทั้งหมดอาจจะลงไปลีก วัน ก็ได้ใครจะไปรู้

วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์-จันทร์นี้เดอะแชมเปี้ยนชิพจะแข่งกันต่ออีก เราจะได้เห็นภาพที่ชัดเจนยิ่งขั้น จากนั้นก็จะดูว่าใครตกชั้นตามร็อตเธอร์แฮมไปนิวคาสเซิ่ลจะได้รองแชมป์หรือไม่

และสำคัญดูว่า 4 ทีมเพลย์ออฟเป็นใครกันบ้าง ซึ่งมูลค่าสำหรับแชมป์เพลย์ออฟที่จะได้เลื่อนขึ้นสู่พรีเมียร์ลีกนั้นหลายพ้นล้านบาทเลยนะครับ สำคัญสุดๆเลยล่ะ

ลงท้ายที่ฟุตบอลวันพุธ เราเชียร์สกอร์สูงคู่โมนาโก – ดอร์ทมุนด์  ครับ