ทีเด็ดสปอร์ตแมนแมวเพชร 23/4/2017

ใส่เรือใบ

ฟุตบอลอังกฤษในวันอาทิตย์ยังลุยกันต่อนะครับ พรีเมียร์ลีก 2 คู่และเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกคู่ที่สองอีก 1 คู่

พรีเมียร์ลีก ประกอบไปด้วย เบิร์นลี่ย์ – แมนฯยูไนเต็ด (20.15 น.) และ ลิเวอร์พูล – คริสตัล พาเลช (22.30 น.) ส่วนบอล เอฟเอ คัพ จะเป็นคู่ อาร์เซน่อล – แมนฯซิตี้ ที่เวมบลีย์ นะครับ (21.00 น.)

เกมคู่แรกที่ เทิร์ฟ มัวร์ นั้น แมนฯยูฯ ดูเป็นต่อชัดเจนแน่นอน แต่อย่าลืมว่า เบิร์นลี่ย์ เก่งในบ้านมากๆพวกเขามีสถิติ 10-2-4 ถือไม่ธรรมดา เบิร์นลี่ย์ มีทั้งหมด 36 แต้มมาจากในบ้านถึง 32 แต้ม และ นอกบ้านแค่ 4 แต้ม ดังนั้น ปีศาจแดง จะประมาทไม่ได้เด็ดขาด

36 แต้มที่ เบิร์นลี่ย์ มีดูแล้วก็ค่อนข้างจะปลอดภัย แต่ก็ยังไม่ถึงกับ 100 เปอร์เซ็นต์ ดูแล้วอีก 4 แต้มกำลังสวย ส่วน แมนฯยูฯ ก็ชัดเจนนะครับ พวกเขาต้องชนะให้มากที่สุดเพื่อลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แม้ว่าจะทะลุถึงรอบตัดเชือก ยูโรปา ลีก ไปแล้ว อันทำให้มีลุ้นที่จะไปทางลัดแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่ยังไงเชื่อว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ก็ต้องเอาชัวร์ไว้ก่อนด้วยอันดับในลีก

ข่าวร้ายจากกลางสัปดาห์ ซลาตัน อิบราฮิโมวิชเจ็บ ต้องพักยาวๆ จะส่งผลต่อ แมนฯยูไนเต็ด หรือไม่เราต้องดูกัน

ซึ่งว่ากันตามฟอร์มยังไง แมนฯยูฯ ดีกว่ามิดเลยนะครับ พวกเขาแพ้ยากมากๆ แม้จะหนักไปทางเสมอก็เหอะ แต่ฟอร์ม 2 นัดล่าสุด เราก็เห็นไปแล้วว่าพวกเขาได้ 6 แต้มเต็มๆ

การบุกชนะ ซันเดอร์แลนด์ 3-0 ว่ายอดแล้วแต่การเปิด โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อัดจ่าฝูง เชลซี  2-0 ยิ่งยอดเยี่ยมกว่า ถึง เบิร์นลี่ย์ จะเก่งในบ้านแค่ไหน แต่ดูแล้วรอดลำบาก เพราะเวลานี้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ก็แหลมขึ้นมาพอดีซะด้วย ช่องเสมอกับชนะของทีมเยือนมีชัดเจนครับ

อีกคู่หนึ่งเกมที่ แอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล – คริสตัล พาเลช ก็คล้ายๆ กับคู่แรก ทีมหนึ่งลุ้นพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกทีมลุ้นหนีตายแบบ ไม่ได้กดดันอะไรมากมายนัก

หงส์แดง แม้สภาพทีมจะไม่สมบูรณ์ แต่ก็เก็บแต้มมาได้เรื่อยๆ โดยเฉพาะ 2 นัดล่าสุดบุกชนะ สโต๊ค 2-1 และบุกชนะ เวสต์บรอมวิช 1-0 ถือว่าโอเคเลย

แต่จะประมาท พาเลช ทีมนี้ไม่ได้นะครับ พวกเขากล้าๆ บุกชนะ เชลซี 2-1 และ ชนะอาร์เซน่อล ได้อีก 3-0 ถือว่าไม่ธรรมดา

ส่องกล้องดูแล้ว จะให้ ลิเวอร์พูล ยิงชนะขาดลอย 2 ประตูขึ้นไปมันก็น่าจะเป็นเรื่องที่ยากอยู่เหมือนกัน

2 คู่ที่ว่านี้แนะนำว่า ให้ดูเฉย ๆ ละกัน มันยังไม่ชัดเจนเท่ากับคู่สุดท้าย ซึ่งเป็นเกมเอฟเอ คัพ รอบตัดเชือกคู่ที่ 2 อาร์เซน่อล vs แมนฯซิตี้

แน่นอนว่าคู่นี้ แมนฯ ซิตี้ เป็นต่อครับเพราะอาร์เซน่อล อย่างที่เรารู้ๆกันอยู่ ปัญหาเยอะ และ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ทำทีมด้วยความกดดัน

ส่วน แมนฯ ซิตี้ เป็นช่วงเดินหน้าเข้าป้ายอย่างเดียวเลย ทุกอย่างลงล็อกแล้ว กุน อเกวโร่ , ดาบิด ซิลบา , เควิน เดอ บรอยน์ , ลีรอย ซาเน่ ฯลฯ เป็นขุมกำลังที่ไว้ใจได้

แม้ว่าล่าสุด เดอะ กันเนอร์ส จะบุกเข้าวินที่ เดอะ ริเวอร์ไซด์ ในพรีเมียร์ลีก แต่ก็ยังลืมเกมที่แพ้ พาเลชสบาย 0-3 ไม่ลงเช่นกัน

แมนฯซิตี้ น่ะเอาแน่ แต่ อาร์เซน่อล นี่สิ ไม่รู้จะมีใครเล่นเลื่อยชาเก้าอี้ของ อาร์แซน เวนเกอร์ หรือเปล่าความน่าเชื่อถือจึงอยุ่กับ เรือใบสีฟ้า เต็ม ๆ

  ฟุตบอลวันอาทิตย์เราเชียร์ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ไปครับ