สปอร์ตแมนโป้งปิดบัญชี 13/11/2017

โค้งสุดท้ายเพลย์ออฟ

จบเกมในค่ำคืนวันอาทิตย์ เราได้ทราบกันแแล้วว่า ในโซนยุโรป คู๋โครเอเชีย – กรีซ และ สวิตเซอร์แลนด์ – ไอร์แลนด์เหนือ 2 ทีมไหนที่จะได้ไปรัสเซีย

เมื่อสุดสัปดาห์ในโซนแอฟริกาเราได้ทราบไปแล้วว่า 5 ทีมตัวแทนของทวีปนี้เป็นใครกันบ้างก็ได้แก่ ตูนิเซีย , ไนจีเรีย , โมร็อกโก , เซเนกัล และ อียิปต์ นะครับ

ก็เป็นที่น่าเสียดายที่ว่าทีมยักษ์ใหญ่ของทวีปนี้อย่าง แคเมอรูน , ไอวอรี่โคสต์ และ กานา ต่างพลาดท่า อดไปเล่นที่รัสเซียซะงั้น

กลับไปที่โซนยุโรป ดูแล้ว กรีซคงยากที่จะผ่านโครเอเชีย เพราะนัดแรกโดนไป 1-4 ส่วนไอร์แลนด์เหนือแม้พอจะมีความหวังอยู่บ้างแต่ก็ไม่มาก เนื่องจากนัดแรกที่เบลฟาสต์ ดันโดนจุดโทษปัญหาทำให้แพ้ไปก่อน 0-1 ซึ่งป่านนี้แฟนๆ สปอร์ตแมน ทราบผลในคืนวันอาทิตย์ไปแล้วนะครับ

คืนวันจันทร์นี่ก็วัดดวงเลย “มะกะโรนี”  อิตาลี จะได้ไปเล่นที่รัสเซียหรือไม่ “ไวกิ้ง”  สวีเดน รอให้คำตอบอยู่

นัดแรก อิตาลี แพ้ไปก่อนที่โซลน่า 0-1 ด้วยฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่อย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้ เราอาจจะเห็นมะกะโรนีอดไปบอลโลกจริงๆ ก็ได้

ส่วนในอังคาร คู่ เดนมาร์ก – ไอร์แลนด์ จะไปตัดสินกันที่ดับลิน บ้านของยักษ์เขียวนะครับ โดยนัดแรกที่โคเปนเฮเก้น เดนมาร์กทำได้แค่เสมอ 0-0

จะว่าพลาดก็พลาด แต่สิ่งที่ดีหน่อยสำหรับโคนม ก็คือไม่เสียประตูในบ้านตัวเอง นั่นหมายความว่าถ้าไปเสมอไอร์แลนด์ที่ดับลิน 1-1 , 2-2 , 3-3 , ฯลฯ  เดนมาร์กก็จะไปบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยกฏอะเวย์ โกลได้เช่นกัน

    ลงท้ายที่ฟุตบอลวันจันทร์ เราเชียร์ทีมชาติ จอร์เจีย ไปครับผม