ืสปอร์ตแมนแมวเพชร 28/2/2018

เวนเกอร์ เอาต์ !

สืบเนื่องจากความพ่ายแพ้แบบหมดรูปของอาร์เซน่อลในคาราบาว คัพ รอบชิงชนะเลิศเมื่อสุดสัปดาห์ ตอนนี้กระแสอยากเปลี่ยนกุนซือของเดอะกันเนอร์ส แรงเลยนะครับ

แฟน ไอ้ปืนใหญ่ เขาหมดความอดทนในตัวของ อาร์แซน เวนเกอร์ แล้ว และอยากจะให้มีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมโดยเร็วที่สุด

หลังจาก อาร์แซน เวนเกอร์ พา อาร์เซน่อลคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นก่อน ซึ่งเป็นการได้แชมป์ 3 ใน 4 ปีของสโมรสก็ทำให้เขาต่อสัญญาออกไปอีก 2 ปีนะครับ โดยจะหมดในช่วงกลางปี 20196

และไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นสโมรสไม่มีทางที่จะไล่เวนเกอร์ ออกจากตำแหน่งอย่างแน่นอน เพราะสิ่งที่เขาทำเอาไว้มันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่สโมรสจะทำเช่นนั้นได้

กรณีเดียวก็คือ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องออกเอง !

กระแสกดดันมีจากทุกฝ่ายนะครับ โดยเฉพาะตำนานนักเตะ อาร์เซน่อล คนแล้วคนเล่า ที่เชื่อว่าถึงเวลาจริง ๆ แล้วที่ เวนเกอร์ จะต้องไป

ดูแล้ว 50-50 เนอะ ไม่รู้ว่า เวนเกอร์ คิดอะไรอยู่ เขาอยากจะฝีนทำอีกปีหนึ่งให้ครบสัญญาหรือไม่ เราก็ไม่อาจจะล่วงรู้ได้

และถ้า เวนเกอร์ ลาออกไปจริง ๆ ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่จะมาแทนที่ของเขาก็นับว่าน่าสนใจสุด ๆ

เต็ง 1 เวลานี้ก็คือ คาร์โล อันเชลอตติ นั่นเองนะครับ สกายเบท เปิดอัตราต่อรองเอาไว้ที่ 9-4 ซึ่งโปรไฟล์ของพี่แจ้นั้นสวยหรูเลย

กับแชมป์พรีเมียร์ลีก , ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก , บุนเดสลีกา เยอรมัน ฯลฯ ชื่อเสียงและบารมีของกุนซือวัย 58 ปีรายนี้นับว่าไม่ธรรมดาจริง

อย่างไรก็ตาม อาร์แซน เวนเกอร์ ยังเหลือฟางเส้นสุดท้ายครับ คือถ้าเขาพา เดอะ กันเนอร์ส เป็นแชมป์ยูโรปา ลีก ได้ และคว้าสิทธิ์นั้นไปยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็ดูจะเป็นเหตุผลที่ดีทีเดียวที่จะให้เขาทำทีมต่อจนหมดสัญญาปี 2019

  ลงท้ายด้วยฟุตบอลในวันพุธ เราเชียร์ สเปอร์ส ไปครับ