สปอร์ตแมนแมวเพชร 8/6/2018

แชมป์โลกหน้าใหม่ ? 

เหลือเวลาลีกไม่ถึงสัปดาห์ฟุตบอลโลก 2018 ที่ รัสเซีย จะออกสตาร์ตกันแล้ว

32 ทีมที่แข่งขันมีอยู่ 7 ทีมที่เคยสัมผัส แชมป์โลก มาแล้ว ได้แก่ บราซิล , เยอรมัน , อาร์เจนตินา , อุรุกวัย , สเปน , อังกฤษ และ ฝรั่งเศส

อีก 25 ทีมที่เหลือจะมีทีมใดที่ดีพอที่จะขึ้นมาลุ้นแชมป์บ้างมั้ยเอ่ย ?

ว่ากันตามตรงก็มีแค่ เบลเยียม เต็ง 6 และ โปรตุเกส เต็ง 8 เท่านั้นแหละครับที่มีโอกาสอย่างเป็นจริงเป็นจัง  แชมป์หน้าใหม่ ทีมล่าสุดนั้นก็คือ กระทิงดุ สเปน ในปี 2010 นั่นเอง โดยพวกเขาเอาชนะฮอลแลนด์ ได้ 1-0 ใน น.116 จาก อันเดรส อีเนียสต้า คู่ชิง  สเปน vs ฮอลแลนด์ ในวันนั้นเป็นการการันตี 100 เปอร์เซ็นต์นะครับว่าจะมี แชมป์หน้าใหม่ ซึ่งปรากฏว่า สเปน ชิงครั้งแรกก็ได้แชมป์เลย

ส่วน ฮอลแลนด์ เข้าชิง 3 ครั้ง วืดหมดทุกครั้งเลย คือ แพ้ เยอรมัน 1-2 ปี 1974  , แพ้ อาร์เจนตินา 1-3 ปี 1978 และแพ้ สเปน 0-1 (ต่อเวลาพิเศษ ) ปี2010  แต่คราวนี้ ฮอลแลนด์ พลาดท่าไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลกในครั้งนี้ ซึ่งนี่เป็นทัวร์มาเมนต์ใหญ่ 2 ครั้งติดต่อกันแล้วที่ อัศวินสีส้ม พลาด ใน ยูโร 2016 ก็ทีหนึ่งแล้ว

กลับไปที่ เบลเยียม ครับ ต้องบอกว่านี่คือ ยุคทอง ของพวกเขาเลยล่ะ ดูรายชื่อขุนพล ปีศาจแดง แห่งยุโรป ทีมนี้สิ เอแด็น อาซาร์ , เควิน เดอ บรอยน์ , โรเมลู ลูกากู , มิซี่ บาตชูอายี่ , ดรีส์ เมอร์เท่นส์ , นาเซอร์ ชาดลี่ , มูซ่า เดมเบเล่ , ยานนิค การ์ราสโก้ , อักเซิ่ล วิตเซิ่ล , มารูยาน เฟลไลนี่ , แว็งซ็องต์ ก็องปานี , โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ , แยน แฟร์ต็องเก้น , ติโบ กูร์กตัวส์ ฯลฯ

เบลเยียม ชุดนี้มี โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้เคยพา วีแกน แอธเลติก พลิกล็อกวินาศสันตะโรเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ มาแล้ว เป็นกุนซือ  พวกเขาเกาะอยู่ในอันดับ 3 ของฟีฟ่า และมีอัตราต่อรองแชมป์ที่ 9-1 (สกาย เบท) รอบคัดเลือกเป็นแชมป์กลุ่ม เอช โดย 10 นัดชนะ 9 เสมอ 1 ยิงได้ 43 ประตู และเสียไป 6 ประตู

อีกทีมหนึ่งก็คือ  ฝอยทอง โปรตุเกส แชมป์ยูโร 2016 นั่งเองนะครับ เรามองข้ามพวกเขาไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะจะนำทัพมาโดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ลงท้ายที่ฟุตบอลในวันศุกร์เราเชียร์ อินทรีเหล็ก เยอรมันไปได้เลยครับ