สปอร์ตแมนแมวเพชร 13/7/2018

ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย

ในที่สุดเราก็ได้คู่ชิงชนะเลิสฟุตบอลโลก 2018 กันแล้วนะครับ ซึ่งก็ได้แก่ ฝรั่งเศส vs โครเอเชีย ตราไก่ เล่นดีเหลือเกิน ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ คุมทัพได้เขี้ยวมาก พวกเขามีฟอร์มที่แข็งแกร่งแพ้ยาก อองตวน กรีซมันน์ กับ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ อันตราย เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ได้รับคำชมอย่างมากเขาทำหน้าที่มิดฟิลด์ตัวรับได้สุดยอด นี่แหละนักเตะที่พาเลสเตอร์ และ เชลซี ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว นี่ึคือ 3 ตัวชูโรงที่พา ฝรั่งเศส มาถึงรอบชิงชนะเลิศ นี่เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1998 ได้แชมป์ฟุตบอลโลก ส่วนในปี 2006 ได้รองแชมป์ ส่วนโครเอเชีย ผ่านมาถึงรอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก ซึ่งในอดีต หมากรุก ไปไกลที่สุดคือรอบรองชนะเลิศในปี 1998 ซึ่งพวกเขาก็แพ้ให้กับ ฝรั่งเศส เจ้าภาพในปีนั้นนั่นเอง

ปีนั้น ฝรั่งเศส พลิกกลับมาเอาชนะ โครเอเชีย ได้ 2-1 จากการเหมาของ ลิลิยอง ตูราม คนเดียว เหลือเชื่อว่า ตูราม เล่นทีมชาติเป็นร้อยนัดและทำได้เพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น ซึ่งก็คือเกมที่ชนะโครเอเชีย นั่นเอง ฮ่า ฮ่า !

นี่จึงเป็นแมตซ์ที่ โครเอเชีย จะได้สร้างตาหลังจากผ่านมาได้ 20 ปี โดยภาพรวมๆ ฝรั่งเศส เป็นต่อแน่นอนนะครับ

แล็ดโบรกส์ ให้ราคาต่อรองว่า ฝรั่งเศส จะเป็นแชมป์ที่ 4-9 ส่วน โครเอเชีย 13-8 บอลฝรั่งเศส เขี้ยวและเน้นผลการแข่งขัน โดยไม่สนใจเรื่องความสวยงาม นี่ทำให้ทาง เบลเยียม ซึ่งแพ้พวกเขาในรอบตัดเชือกบ่นอุบทีเดียว แต่ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ไม่สนนะครับ

ส่วนโครเอเชีย พวกเขาเก๋ามาก ๆ ในการพลิกกลับมาเอาชนะ อังกฤษ 2-1 ในช่วงเวลาพิเศษ ทำให้แฟนบอล สิงโตคำราม ผิดหวังกันไป

ลงท้ายที่ฟุตบอล เดนมาร์ก ซูเปอร์ลีก เราเชียร์ โฮโบรไปได้เลยครับ