แมวเพชรเด็ดสะระตี่ 19/4/62


4 ทีมสุดท้าย

    จะได้ 4 ทีมสุดท้ายยูฟ่าแชมป์เปียนลีกอันได้แก่ บาร์เซโลน่า ลิเวอร์พูล สเปอร์ส อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

    ประกบคู่ในรอบรองชนะเลิศ สเปอร์ส – อาแจ็กซ์ โดยสเปอร์ส จะได้เล่นในบ้านก่อนส่วนคู่  บาร์เซโลน่า – ลิเวอร์พูล เตะที่ คัมป์ นู นัดแรก

    สเปอร์ส เช็คล้มแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ด้วยกฏ อะเวย์ โกล หลังจากเใมอกันที่สกอร์รวม 4-4

    ว่ากันตามตรง VAR ช่วย ไก่เดือยทอง เอาไว้เยอะเลย ทั้งจังหวะประตู 3-4 เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ประตูที่ถูกยกเลิกของ ราฮีม สเตอร์ลิง

    งานนี้เกม สเปอร์ส กับ อาแจ็กซ์ ในรอบรองชนะเลิศนั้นให้โอกาสของทั้งคู่ที่ 50-50 ขอสั่งมีของด้วยกันทั้งคู่

    เสียงแคนไก่ตรงที่ว่า แฮร์รี่ เคน หายเจ็บไม่ทันไปเดือนนี้รวมทั้งเกมในนัดที่ 2 อีกด้วยแถม ซน ฮึง-มิน ยังติดโทษแบนเกมหน้าอีก

    ก็ตัวเผลอเผยว่าเขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองจะโดนแบบนี้ นึกว่าใบเหลืองจะล้างที่ไหนได้นั่นเป็นใบที่ 3 ในแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นนี้แล้ว ก่อนหน้านี้ก็โดนในเกมกับ พีเอสวี และ อินเตอร์ มิลาน

    ไก่ ทำท่าจะไปตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มแล้วด้วยซ้ำเพราะ 3 นัดแรกมีแค่แต้มเดียวกันเสมอ 1 แพ้ 2 อัตราแชมป์ตอนนั้นไปที่ 80-1

    แต่พวกเขาก็เอาชนะ พีเอสวี 2-1 อินเตอร์ 1-0 ใน เวมบลีย์ ก่อนจะออกไปเสมอกับบาร์เซโลนาได้ 2-2 การเข้าระบบเฟสต้องของคุณ พีเอสวี ด้วยที่ไปเสมอกับ อินเตอร์ ได้เหมือนกัน

    นี่เป็นครั้งที่ 2 ในประวัติศาสตร์สโมสรของสเปอร์ที่เข้ารอบรองชนะเลิศถ้วยใหญ่ของยุโรปได้ก็ต้องปรบมือให้กับเด็กของ โปเช็ตติโน่

    ในฐานะที่ไก่เดือยทองถ้าสเปอร์หลุดเข้าไปชิงชนะเลิศได้จริงๆก็อยากจะเจอกับลิเวอร์พูลมากกว่าบาร์เซโลน่าบอลจากอังกฤษด้วยกันยังไงก็ยังพอจะล้มกันได้

    ถ้าเจอบาร์เซโลน่าเห็นแค่ ลิโอเนล เมสซี่ กับหลุยส์ ซัวเรซ ก็เสียวแล้วก็หวังว่าลิเวอร์พูลจะลบบาซ่าได้ซึ่งคู่นี้มองว่าโอกาสของบาร์ซ่า อยู่ที่ 55-45

    การที่แมนฯ ซิตี้ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายไปแล้วนั้นไม่ใช่เรื่องที่ดีของลิเวอร์พูลเพราะนั่นเท่ากับว่าเรือใบสีฟ้าจะใส่ในพรีเมียร์ลีกได้เต็มที่ไม่ต้องกั๊กอะไรกันอีกแล้ว

    กลายเป็นลิเวอร์พูลที่ต้องเล่นเกมกับบาร์เซโลน่าหนักๆ 2 เกมเลยทีเดียวส่วนแมนฯ ซิตี้ งานของพวกเขาก็คือชนะ 5 เกมที่เหลือในลีกก็จะเป็นแชมป์ทันที

    ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นลิเวอร์พูลจะกลายเป็นทีมรองแชมป์ที่ได้แต้มมากที่สุดไปทันทีแบบนั้นเซ็งแย่เลย

    สำหรับถ้วยแชมเปี้ยนลีกนั้น วิลเลี่ยม ฮิลล์ เปิดราคาเอาไว้ล่าสุดก็คือ บาร์เซโลน่า 13-8 ลิเวอร์พูล 5-2 สเปอร์ส 4-1 อาแจ็กซ์ 4-1

    จะเห็นได้ว่าเขามองบาร์เซโลนาดีกว่าลิเวอร์พูลเล็กน้อยสเปอร์สกับ อาแจ็กซ์  มีโอกาสเท่ากัน

    ลงท้ายกันที่ฟุตบอลในวันศุกร์ เราเชียร์แอสตัน วิลล่า กำลงฮอตจะยิง โบลตัน ได้ 2 ประตู เป็นอย่างน้อย