แมวเพชรเด็ดสะระตี่ 17/5/62


สิงห์พยอง vs แกะเขาเหล็ก

    แอลตัน วิลล่า vs ดาร์บี้ เคาน์ตี้

แอสตัน วิลล่า อันดับ 5 ในซีซั่นปกติ เอาชนะเวสต์บรอมวิช อันดับ 4 ได้ตั้งแต่เมื่อคืนวันอังคาร ด้วยการดวลจุดโทษเข้าวินไป 4-3

    เกมแรกที่วิลล่า พาร์ค แอสตัน วิลล่าเข้าวินไปก่อน 2-1 มานัดสอง เวสต์บรอมวิช เอาคืนได้ 1-0 ที่ถ้านับกฎอะเวย์โกลละก็ เป็นเวสต์บรอมวิชที่เข้ารอบนะเนี่ย

    แต่เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เขาไม่ใช้กฎอะเวย์โกล ไง ก็เลยต้องต่อเวลาและยิงจุดโทษกัน ก่อนที่วิลล่าจะได้เฮไปหวุดหวิด

    ปีก่อนแอสตัน วิลล่า ก็เข้าชิงชนะเลิศเพลย์ออฟนะครับ แต่ว่าแพ้ให้กับฟูแล่มไปหวุดหวิด 0-1 ปีนี้ได้ชิงอีกครั้งจะยังไงก็ล่ะนี่

    ส่วนดาร์บี้ เคาน์ตี้ ต้องบอกว่าสุดยอดเลยครับเพราะนัดแรกที่ไพรด์ พาร์ค บ้านของตัวเองพวกเขาแพ้ไปก่อน 0-1

    ใครจะไปคิดละว่า ดาร์บี้ เป็นรองชัดเจน จะกล้าๆ กลับมาเอาชนะอีดส์ได้ 4-2  ถึงแอลแลนด์ โร้ด พลิกเข้าชิงชนะเลิศที่สกอร์รวม 4-3 ซะงั้น

    ดาร์บี้จบอันดับ 6 ในซีซั่นปกติ กลายเป็นว่า อันดับ 5 ชิงกับอันดับ 6 ส่วน อันดับ 3-4 กินแห้วกันไปนะ

    อันดับเนี่ยไม่ได้บ่งบอกอะไรทุกอย่างหรอก กลายเป็นว่าฟอร์มในช่วงท้ายซีซั่นต่างหากที่ บ่งบอก

    ต้องยอมรับว่าช่วงท้ายๆ ซีซั่น แอสตัน วิลล่ากับดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทำผลงานได้ดีกว่าเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยนและลีดส์ ยูไนเต็ด ชัดเจนจริงๆ

    ยูงทอง ลีดส์ นั้นน่าเสียดายมาก เพราะช่วงออกสตาร์ด ทำท่าว่าจะเบเบอร์ทำให้ไป ทำมาด้วยปัญหาที่เข้ามาไม่หยุดหย่อน ตั้งแต่เรื่องสปาย เกต ที่ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ส่งสปายไปแอบดูการซ้อมของคู่ต่อสู้แล้ว

    ต่อมานักเตะหลักๆ ทยอยกันบาดเจ็บฟอร์มการเล่นของลีดส์ จึงแห้งชามน้ำชามและมาพลาดใน ที่สุด อย่าไรก็ตามต้องชมดาร์บี้ด้วยนะครับ พวกเขามีแฟร้งค์ แลมพาร์ด เข้ารับงานเป็นซีซั่นแรก และดวยการเป็นกุนซือหนุ่มที่ไฟแรง แลมพาร์ด สามารถสร้างทีมทีมนี้มีพลังวิ่งสู้ฟั๊ดไม่ยอมหมดได้ สำเร็จ

    ดาวรุ่งอย่าง เมสัน เมาน์ และ แฮร์รี่ วิลสัน ที่ยืมตัวมาจากเชลซี และ ลิวเวอร์พูลตามลำดับมีแววว่าจะต้องกลับไปรับใช้ ต้นสังกัดเก่าในซีซั่นหน้านะเพราะว่าเล่นดีเหลือเกม

    แลมพาร์ดสามารถปั้นดาร์บี้ให้เป็นทีมที่กระหาย ในความสำเร็จได้นับว่าน่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง แล็คโบรกส์ให้โอกาสแชมป์ของวิลล่าเอาไว้ที่ 8-13 ส่วนดาร์บี้ 5-4 แต่บอกเลยว่าคู่นี้พลิกล็อกกับสบายๆ

วันจันทร์ที่ 27 พ.ค. 3 ทุ่มเตรียมตัวลุ้นกัน นี่เป็ดบอลนัดเดียวที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ระดับ หมื่นล้านบาทไทยกันเลยทีเดียว