แมวเพชร เด็ดสะระตี่ 1/10/62

ถึงตรงนี้เราต้องนับ “จิ้งจอกน้ำเงิน” เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นหนึ่งในทีมที่มีลุ้น “ท็อปโฟรื” แบบเต้มตัวด้วยนะครับ

พวกเขาเปิดรังคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยมถล่ม “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปกระจาย 5-0 กลับไปอยู่อันดับ 3 อีกครั้ง

มีแค่ ลิเวอร์พูล กับ แมน ฯซิตี้ ที่อยู่เหนือเลสเตอร์ ขณะที่ สเปอร์ , แมนฯ ยูฯ , อาร์เซน่อล และ เชลซี ตกเป็นรอง เลสเตอรื เต็ม ๆ

นี่ขนาดเกมกับ นิวคาสเซิ่ล เจมสื แมดดิสันตัวรุกคนเก่งไม่ได้ลงรับใช้ทีม จิ้งจอก ด้วยนะเนี่ย แต่ก็นั้นแหละ นิวคาสเซิ่ล เหลือ 10 คน ตั้งแต่ท้ายครึ่งแรก เมื่อ ไอเซค เฮย์เด้น โดดใบแดงไล่ออกไป

เลสเตอร์ ชนะ 4 เสมอ 2 และแพ้แค่ 1 ใน 7 เกมแรก โดยเป้นการแพ้ แมนฯ ยุไนเต็ด 0-1 ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ถือว่าเป็นความพ่ายแพ้ที่ไม่ได้น่าเกลียดอะไร

แล็ดโบรก์เปิดราคา “ท็อปโฟรื “ เอาไว้แบบนี้นะครับ สเปอร์ส 8-15 ,อาร์เซน่อล 1-1 ,เชลซี 6-5 แมนฯยูไนเต็ด 9-5 ,เลสเตอร์ ซิตี้ 7-2 ฯลฯ

เราจะเห็นได้ว่า เลสเตอร์ เสีย แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไป แต่เกมรับก็ได้ซยุนคู มาแทนไม่ได้เสียหายอะไรเลย

แถม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ยังให้ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ คอยสกรีนบอลหน้าแผงแบ็กโฟรือีก นี่เองทำให้ เลสเตอร์ เพิ่งจะเสียไปแค่ 5 ประตูในซีซั่นนี้ถือว่าเยี่ยมเลย

ส่วน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แพ้แบบนี้ทำให้พวกเขายิ่งถูกมองว่าเป็น เต็ง 1 ที่จะตกชั้นไปนะครับ

สาลิกาดง ทำพลาดอย่างต่อเนื่อง พวกเขามิอาจรั้งตัว ราฟาเอล เบนิเตซ เอาไว้ได้ คือไม่ยอมจ่ายค่าจ้างให้คุ้มกับฝีมือของเขา แบบนี้ใครเขาจะทำด้วยล่ะ

เท่านั้นไม่พอ ยังกล้า ๆ ปล่อย อาโยเซ่ เปเรซ ตัวรุกที่สำคัญที่สุคนหนึ่งออกจากสโมสสรไปด้วยขนาด เปเรซ อยู่ยังย่ำแย่ ที่เปเรซ ไม่อยู่แล้วจะไปเหลืออะไร

แล็ดโบรกส์ให้อัตราต่อรองทีมตกชั้นล่าสุดเอาไว้ก็คือ นิวคาสเซิ่ล 5-6 , แอสตัน วิลล่า 11-8,นอริช 11-8 , วัตฟอร์ด 6-4 , เชฟฯ ยูไนเต็ด 6-4,ไบรท์ตัน 2-1 ,มเบิร์นลี่ย์ 4-1 ,มเซาธ์แฮมป์ตัน 9-2 ,คริสตัล พาเลซ 9-2 ฯลฯ

นิวคาสเซิ่ล , แอสตัน วิลล่า , นอริช ,มวัตฟอร์ด , เชฟฯยุไนเต็ด และ ไบรท์ตัน คือ 6 ทีมที่มีโอกาสตกชั้นสูงเลยและต้องบอกว่าใกล้เคียงกันมาก ๆ ด้วย

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก “แมตช์ที่ 8” ในสัปดาห์หน้านั้นเป้น วันเสาร์ 6 คู่ และวันอาทิตยือีก 4 คู่นะครับ ไปดูโปรแกรมกัน

ลิเวอร์พูล ต้องเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังฮอตซะด้วย ส่วน แมนฯ ซิตี้ ก็เจอกับทีมที่ชนะเกมแรกในซีซั่นได้เสียทีอย่าง วูล์ฟส์ บอกเลยว่ามันส์ครับ

ฟุตบอลในวันอังคาร เรารอง ดินาโม ซาเกร็บไปครับ ออกไปเยือน แมนฯ ซิตี้ มองว่าทีมจากโครเอเชียแพ้ไม่ถึง 4 ประตูแน่ ส่วนไอดีไลน์ของน้าแมวก็คือ diamonscat ครับผม