เซียนอยู่ตึก​ 19/9/63

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020/21

เอฟเวอร์ตัน – เวสต์บรอมวิช (18.30 น.)

เรตไทย : เอฟเวอร์ตันต่อหนึ่งลูก

    คู่แรกประจำสัปดาห์ แน่นอนว่าทัพ “ทอฟฟี่น้ำเงิน” ดูดีกว่าทุกอย่าง ทั้งการเฝ้ารัง, ฟอร์ม และ ศักยภาพโดยรวม แม้จะผ่านเกมกลางสัปดาห์มาด้วยกัน แต่ก็คงไม่ส่งผลอะไรเพราะต่างก็ใช้สำรองกันเป็นส่วนใหญ่รูปเกมคงเป็นทอฟฟี่ที่เดินหน้าเปิดเกมรุกเข้ากดดันใส่อย่างต่อเนื่อง มิดฟิลด์คู่กลางอย่าง อับดูลาย ดูกูเร่ กับ อัลลัน ทำให้ทีมลงตัวสมดุลขึ้น แม้ “แบ็กกี้ส์” จะพยายามเน้นรับแน่นแล้วรอโต้ แต่เกมรุกไม่จัดจ้านเท่าที่ควร อาวุธหนักเป็นรอง ดูแล้วต้านเจ้าถิ่นที่ครบเครื่องลำบาก

    ต่อลุ้นเม็ดสอง

ลีดส์ ยูไนเต็ด – ฟูแล่ม (21.00 น.)

เรตไทย : ลีดส์ ยูไนเต็ดต่อครึ่งควบลูกบวก 10-9

    สองน้องใหม่มีคิวมาเจอกันอย่างรวดเร็ว “ยูงทอง” ได้เปรียบพอสมควรจากการเฝ้ารัง สภาพทีมไม่มีปัญหาในเรื่องความสด เพราะมีการปรับทัพแบบยกชุดเมื่อมิดวีก รูปทรงการเล่น โดยเฉพาะการเข้าทำ ถือว่าดูดีและมีทีเด็ดมากกว่า “เจ้าสัวน้อย” ซึ่งก็อาจจะบุกมาสู้ได้ในระดับนึง แต่สุดท้ายเชื่อว่าเข้าถิ่นของกุนซือ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ยังมีดีพอเบียดชนะได้อย่างหวุดหวิดในที่สุด

    ต่อ ยูงทอง

อาร์เซน่อล – เวสต์แฮม (02.00 น.)

เรตไทย : อาร์เซน่อลต่อหนึ่งลูก

    ลอนดอนดาร์บี้แมตช์เกมนี้ อาร์เซน่อล กำลังเล่นด้วยความมั่นใจ แข้งใหม่ทั้ง กาเบรียล และ วิลเลี่ยน ช่วยยกระดับทีมดีขึ้นเยอะ ส่วนแนวรุกทั้ง โอบาเมย็อง กับ ลากาแซตต์ ยังวางไว้ใจเสมอ ฟาก เวสต์แฮม ของ เดวิด มอยส์ คงมาเน้นแท็กติกตั้งรับรอโต้ตามถนัด แต่ดูจากทรงบอลบวกเกมรุกยามนี้ยังน่าเป็นห่วง เชื่อว่า “ปืนใหญ่” ที่อยู่ช่วงขาขึ้นพลาดยาก และคงไม่พลาดสามแต้ม

    ต่อลุ้นเม็ดสอง

บุนเดสลีกา เยอรมัน

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน – เอาก์สบวร์ก (20.30 น.)

เรตไทย : ยูเนี่ยน เบอร์ลินต่อป.ป.ลบ 10-9

    จุดแข็งยามเฝ้ารังของ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แทบหมดลงไปหลังจากห้ามแฟนบอลเข้ามาชมในสนาม ซึ่งจุดนี้ห็นชัดว่าส่งผลกระทบต่อทีมมาก เจอกับ เอาก์สบวร์กในยุคของแฮร์ลิชที่กระเตื้องดีขึ้น ขมกำลังพร้อมรบทีเดียว กำแพงแบบนี้แนะเชียร์สองหน้าของทีมเยือนไปดีกว่า

    รอง เอาก์สบวร์ก

สตุ๊ดการ์ท – ไฟร์บวร์ก (20.30 น.)

เรตไทย : สตุ๊ดการ์ทต่อป.ป.

น้องใหม่หน้าเก่า สตุ๊ดการ์ท มีผลงานที่โอเคช่วงปรีซีซั่น แข้งหลายคนผ่านเกมระดับ บุนเดสลีกามาแล้ว อย่างไรก็ตาม ต้องรับมือ ไฟร์บวร์ก ที่ทรงบอลหากเป็นมวยรองมักเข้าทางทำเงินเสมอ นอกจากนี้การยืนระยะระกว่างเกมมีความแน่นอนสูงกว่า ดังนั้นถือ หางเชียร์สองหน้าของ “จิ้งจอกป่าดำ” ไปดีกว่า

    รองไฟร์บวร์ก